Xí nghiệp giết mổ heo gây ô nhiễm

LAN NGỌC
LAN NGỌC

TTO - Nhiều hộ dân sống trong khu vực Thới Nhựt, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phản ảnh Xí nghiệp chế biến thực phẩm I sau khi giết mổ heo đã xả nước thải ra môi trường gây ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Nước thải trong mương phía sau Xí nghiệp chế biến thực phẩm I bốc mùi hôi - Ảnh: Lan Ngọc
Nước thải trong mương phía sau Xí nghiệp chế biến thực phẩm I bốc mùi hôi - Ảnh: Lan Ngọc

Ông P.V.S., một người dân trong khu vực nói trên, than thở người dân ở đây phải ngửi mùi hôi xuất phát từ Xí nghiệp chế biến thực phẩm I.

Đã vậy, xí nghiệp này còn dùng trấu làm chất đốt khiến khói bụi từ tro trấu bay ra ngoài nên không khí càng thêm ô nhiễm. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm khiến muỗi sinh sôi nảy nở rất nhiều ở đây.

Một người dân khác là ông P.N.T. cho biết mỗi ngày cứ khoảng 12h đêm đến gần sáng là xí nghiệp giết mổ heo để chế biến, heo la inh ỏi khiến mọi người không ngủ được.

Trong khi đó, ông Lý Thanh Tùng, giám đốc Xí nghiệp chế biến thực phẩm I, cho biết xí nghiệp đã đưa hệ thống xử lý nước thải vào vận hành thử nghiệm và khoảng một tháng nữa hệ thống sẽ chính thức đi vào hoạt động với công suất 150m3/ngày đêm.

Để giảm khói bụi từ chất đốt, xí nghiệp đã đưa vào sử dụng hệ thống lò hơi. Ngoài ra, xí nghiệp đã đưa vào sử dụng hệ thống chích điện để giảm tiếng ồn khi giết mổ heo.

“Còn chuyện muỗi phát sinh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con sống xung quanh, xí nghiệp đã cho xịt thuốc diệt côn trùng định kỳ ba tháng/lần” - ông Tùng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Hiệp, chủ tịch UBND P.An Khánh, cho biết sẽ cử người xuống khu vực trên kiểm tra, xác minh những điều mà người dân phản ảnh.

Nếu phát hiện có tình trạng Xí nghiệp chế biến thực phẩm I hoạt động gây ô nhiễm như người dân phản ảnh, phường sẽ báo cáo lên UBND Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ để phối hợp với các ngành chức năng khác xử lý.

LAN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên