Xếp hàng soi chiếu an ninh quá đông và cận giờ bay, hành khách cần thông báo cho đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ - Ảnh: C.TRUNG
Chiều 7-1, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách đi lại bằng đường hàng không chú ý các quy định thủ tục, hành lý cũng như việc di chuyển đến sân bay trong dịp Tết 2020 được thuận lợi.
Theo đó, hành khách chú ý các quầy thủ tục của hãng hàng không được phân chia khác nhau tại nhà ga. Hành khách của Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1 để làm thủ tục tại đảo A/B/C/D và đảo G.
Hành khách của Jetstar Pacific/Vasco/Bamboo Airways vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar Pacific, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco, làm thủ tục tại đảo G/H đối với chuyến bay Bamboo Airways.
Hành khách của Vietjet Air vào cửa D4/D5, làm thủ tục tại đảo I/J/K. Ngoài hình thức làm thủ tục hàng không truyền thống tại quầy, để giảm thời gian xếp hàng, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến khích hành khách tự làm thủ tục hàng không bằng online hoặc kiôt check-in được bố trí tại sân bay.
Cảng hàng không và các hãng bay khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện check-in online và kiôt tại sân bay để giảm tải ùn tắc chờ làm thủ tục - Ảnh: C.TRUNG
Nếu không có hành lý gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.
Sau khi làm xong thủ tục hàng không, hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không và ra khu vực cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay.
Trong quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, hãy liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
Vì lý do an ninh, hành khách không bịt mặt, đeo khẩu trang, kính đen và luôn mang theo hành lý/ tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.
Hành khách cởi áo khoác, mũ, giày dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân trên người để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý, tài sản của mình chung khay với hành khách khác để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản...
Ông Lưu Việt Hùng - chánh văn phòng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - cho biết do tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp tết, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, hành khách đi máy bay chủ động sắp xếp thời gian đến khu vực làm thủ tục hàng không trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.
Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.
Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga, hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.
Hiện nay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện thay đổi hình thức truyền đạt thông tin chuyến bay từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình hiển thị thông tin (FIDS).
Do đó, hành khách chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin để biết giờ ra máy bay/cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay… để không bị lỡ chuyến bay của mình.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chỉ duy trì phát thanh tự động 1 mẫu câu "Gate Change - Thay đổi cửa khởi hành.
Phản ảnh vấn đề dịp tết đi máy bay ở Tân Sơn Nhất, gọi số nào?
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng công bố số đường dây nóng để hành khách cần thông tin trợ giúp hoặc phản ảnh các vấn đề liên quan sẽ liên hệ qua số điện thoại: 028 3848 5634.
Bên cạnh đó, hành khách lưu ý thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ, cảng HKQT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định (trường hợp dừng/đỗ lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng TCP Park phía trước ga quốc nội hoặc bãi xe ga quốc tế).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận