20/01/2016 09:54 GMT+7

Xem xét hành vi công an xã vào trường mời nam sinh lớp 9

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Gia đình em Nguyễn Thanh Tâm - nam sinh tự tử sau khi bị công an xã mời làm việc cũng đã nhờ luật sư hỗ trợ, làm rõ công an xã có làm đúng quy định?

Tâm viết thư để lại rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ - Ảnh: Trần Mai
Tâm viết thư để lại rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ - Ảnh: Trần Mai

Liên quan vụ em Nguyễn Thanh Tâm (17 tuổi, học lớp 9 Trường THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) tự tử sau khi làm việc với công an xã (Tuổi Trẻ ngày 18-1), gia đình em đã đến Đoàn luật sư tỉnh Quảng Ngãi nhờ trợ giúp pháp lý, làm rõ việc công an “mời” về UBND xã làm việc đến tận tối, lục soát nhà...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh cũng cho biết cơ quan công an huyện đang cử lực lượng xuống xã Tịnh Bắc xác minh tất cả thông tin, trong đó có việc công an xã mời em Tâm đến làm việc có sai gì không. 

Lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh cũng hẹn làm việc với chủ tịch UBND và bí thư Đảng ủy xã Tịnh Bắc để báo cáo gửi Công an tỉnh Quảng Ngãi. Lúc đó sẽ có thông tin cụ thể cung cấp cho báo chí.

Luật sư Trần Đức Nhân, chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ phân công luật sư theo dõi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình em Tâm để làm sáng tỏ những vấn đề gia đình em Tâm trình bày.

“Cụ thể là xem cháu có hành vi phạm pháp hay không, việc cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ như vậy đã đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật hay chưa.

Nếu các cơ quan chức năng làm việc chưa đúng quy trình của pháp luật, mức độ, hậu quả và chịu trách nhiệm như thế nào thì anh em ở đây phải nghiên cứu. Còn lúc này qua thông tin gia đình cung cấp chưa có thể trả lời được việc họ làm như vậy là đúng hay sai” - luật sư Nhân nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 11-1, khi em Tâm đang học trong lớp thì ông Huỳnh Văn Chung, phó công an xã Tịnh Bắc và ông Huỳnh Ngọc Danh (công an viên xã Tịnh Bắc) đến trường nói với cô giáo cho gặp Tâm, sau đó đưa Tâm rời khỏi trường về trụ sở UBND xã Tịnh Bắc làm việc.

Đến 19g tối cùng ngày công an mới gọi bà Thái ký giấy bảo lãnh đưa Tâm về nhà. Tâm có nói với gia đình là em không ăn trộm nhưng vẫn phải thừa nhận với công an rằng có ăn trộm vì sợ bị đánh.

Hai ngày sau, khi ở nhà một mình thì Tâm đã viết bức thư xin lỗi ba má rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên