15/01/2016 16:14 GMT+7

Xác định 4 trong 5 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ tấn công Jakarta

THU ANH
THU ANH

TTO - Cảnh sát Indonesia đã xác định được 4 trong số 5 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đánh bom tự sát và bắn súng ở Jakarta hôm 14-1, phát hiệu nhiều bằng chứng những người này liên quan đến IS.

Cảnh sát có vũ trang xuất hiện trên đường phố Jakarta hôm 15-1. Ảnh: Reuters
Cảnh sát có vũ trang xuất hiện trên đường phố Jakarta hôm 15-1 - Ảnh: Reuters

Một ngày sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Jakarta, xe quân đội xuất hiện khắp thành phố trong khi chính quyền tăng cường an ninh ở những địa điểm có khả năng trở thành mục tiêu tấn công.

AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát quốc gia Anton Charliyan cho hay 4 trong số 5 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ khủng bố và bắn súng hôm 14-1 đã được xác định. Tuy nhiên, cảnh sát không cung cấp thêm thông tin gì khác về những đối tượng này.

Việc khám xét nhà của một những những đối tượng này phát hiện bằng chứng liên quan đến IS, trong đó có một lá cờ của tổ chức này.

Loạt vụ đánh bom tự sát và bắn súng giữa các phần tử cực đoan và cảnh sát đã nổ ra ở ngay khu vực đông đúc nhất của thủ đô Jakarta, gây sốc cho đất nước có đông người Hồi giáo này.

Chính quyền Indonesia đã quy trách nhiệm cho một mạng lưới chiến binh IS ở Đông Nam Á được huấn luyện ở Syria và Iraq.

“Một cảnh báo đã được áp đặt trên toàn Indonesia - ông Charliyan nói - Cảnh sát quốc gia đang ở trong thế báo động cao nhất, đặc biệt ở những khu vực được coi là mục tiêu của khủng bố như đồn cảnh sát, văn phòng cơ quan công quyền, đại sứ quán. Quân đội cũng tham gia hỗ trợ”.

Ông Charliyan không tiết lộ vai trò hỗ trợ của quân đội nhưng AFP cho hay nhiều xe quân đội với các binh sĩ được vũ trang đã xuất hiện ở trung tâm Jakarta.

Cảnh sát cũng tăng cường an ninh ở một số đại sứ quán nước ngoài. Không chỉ ở Jakarta, cảnh sát có vũ trang cũng tăng cường tuần tra ở hòn đảo du lịch Bali. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên