23/12/2015 16:29 GMT+7

WB hủy dự án hạ tầng tại Uganda vì bê bối tình dục

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngân hàng Thế giới đã hủy dự án 265 triệu USD sau khi có báo cáo việc các nữ công nhân trong dự án bị lạm dụng tình dục còn nam công nhân quan hệ với trẻ vị thành niên.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quyết định của Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra khi có một báo cáo trình ra bằng chứng cho thấy sự quản lý yếu kém của một nhà thầu thuộc chính phủ nước này.

Dự án bao gồm việc xây dựng một con đường dài khoảng 225 km ở phía tây Uganda đã bắt đầu từ năm 2009 khi WB hỗ trợ ban đầu cho Uganda 190 triệu USD. Khoảng hỗ trợ thêm thứ hai trị giá 75 triệu USD được cấp vào năm 2011.

Trước đó WB tuyên bố nhận được một yêu cầu điều tra trong tháng 9 về một loạt các cáo buộc từ những người bị ảnh hưởng bởi bê bối trên. Tuy nhiên WB không công bố tên nhà thầu có liên quan trong cáo buộc.

"Những bê bối mà chúng tôi phát hiện trong dự án này là không thể chấp nhận được. Nhiệm vụ của chúng tôi là giám sát tất cả các dự án đầu tư nhằm đảm bảo những người nghèo và dễ bị tổn thương được bảo vệ khi làm việc. Trong trường hợp này chúng tôi đã không làm tròn bổn phận" - chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tuyên bố.

Ông Jim Yong Kim cho biết WB, chính phủ Uganda và nhà thầu trong dự án trên sẽ cùng chịu trách nhiệm việc này.

Ngân hàng Thế giới là một trong những nguồn hỗ trợ chính tại các quốc gia châu Phi, cung cấp các nguồn quỹ chủ chốt cho các dự án trong lãnh vực giao thông, giáo dục và các khu vực khác.

Tuyên bố của WB cho biết ngân hàng này đã quyết định hủy bỏ dự án trên dù vẫn tiến hành một cuộc điều tra các cáo buộc "bởi tính nghiêm trọng của các cáo buộc này".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên