23/12/2015 00:10 GMT+7

​WB hỗ trợ 5 triệu USD để tạo việc làm cho người Palestine

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 21-12 thông báo cấp khoản ngân quỹ 5 triệu USD để hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho người Palestine tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Số tiền trên sẽ được dùng để thực hiện một dự án nhằm hỗ trợ các kỹ năng làm việc cho thanh niên Palestine ở độ tuổi từ 18-29.

Giám đốc WB tại khu vực Bờ Tây và Dải Gaza, ông Steen Lau Jorgensen cho biết đây là dự án đầu tiên trong hàng loạt dự án của chương trình "Tài chính tạo việc làm" của WB nhằm thử nghiệm tính hiệu quả của các chính sách can thiệp tài chính.

Tuyên bố của WB nhấn mạnh cần giải quyết nạn thất nghiệp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng.

Theo ước tính của WB, khoảng 1/4 số người ở độ tuổi lao động của Palestine hiện đang thất nghiệp, trong đó tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên tại Gaza lên tới 60%.

Tuy nhiên, bất ổn chính trị cùng với những hạn chế về đi lại, tiếp cận cũng như thương mại đã làm giảm tiềm năng khu vực tư nhân trong giải quyết vấn đề này.

Cuối tháng 9 vừa qua, WB đã cảnh báo tình trạng khó khăn của nền kinh tế Palestine có nguy cơ dẫn tới bùng phát một cuộc xung đột mới. Từ năm 1993, WB đã cung cấp khoảng 1 tỷ USD cho Palestine.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên