11/10/2024 14:11 GMT+7

VPBank tiếp tục thăng hạng về giá trị thương hiệu, đạt 1,35 tỉ USD

Giá trị thương hiệu của VPBank tăng từ 1,28 tỉ USD năm 2023 lên 1,35 tỉ USD trong năm nay. Đây là kết quả đánh giá của báo cáo Việt Nam 100 2024 do Brand Finance vừa công bố.


Giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của VPBank trong 8 năm qua từ 56 triệu USD vươn tầm trở thành một thương hiệu tỉ đô tại thời điểm hiện tại - Ảnh: VPB

Giá trị thương hiệu của VPBank tăng 1 bậc

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỉ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.

Báo cáo Việt Nam 100 2024 do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố mới đây cho thấy thứ hạng của VPBank đã cải thiện 1 bậc so với năm 2023.

Theo đó, giá trị thương hiệu của VPBank tăng từ 1,28 tỉ USD năm 2023 lên 1,35 tỉ USD trong năm nay. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VPBank đạt 73,2 trên thang điểm 100.

Ngoài vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 sánh vai cùng các doanh nghiệp đầu ngành như Viettel, Vinamilk, Vietcombank…,VPBank còn nằm trong Top 6 ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất trên thị trường.

Giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của VPBank trong 8 năm qua - kể từ lần đầu tiên được Brand Finance xếp hạng, đã ghi nhận những cột mốc tăng trưởng ấn tượng, từ 56 triệu USD được định giá trong năm 2016 vươn tầm trở thành một thương hiệu tỉ đô, trị giá gần 1,4 tỉ USD tại thời điểm hiện tại.

Theo Brand Finance, các động lực chính giúp VPBank thăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu bao gồm tăng trưởng doanh thu ổn định, hoạt động truyền thông hiệu quả và nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua cải thiện chỉ số hài lòng của nhân viên qua từng năm.

"VPBank là thương hiệu có sự bứt phá ngoạn mục khi liên tục đạt mức tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu trong những năm gần đây.

Việc trở thành một trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam chính là kết quả của tầm nhìn đầu tư dài hạn, nỗ lực trong các hoạt động truyền thông và chính sách phát triển nhân sự đúng đắn", ông Alex Haigh, giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết.

VPBank tiếp tục thăng hạng về giá trị thương hiệu, đạt 1,35 tỉ USD - Ảnh 2.

VPBank mới đây trở thành ngân hàng tiên phong đưa vào vận hành mô hình chi nhánh Flagship tại Việt Nam - Ảnh: VPB

Kinh doanh tiếp tục đạt hiệu quả cao 

Về kết quả hoạt động kinh doanh, theo VPBank, kết thúc nửa đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank đã tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8.600 tỉ đồng với đóng góp tới từ cả hệ sinh thái trải rộng từ tài chính, chứng khoán, bảo hiểm tới công nghệ. 

Quy mô tín dụng của ngân hàng hợp nhất tại thời điểm cuối tháng 6 đạt gần 647.000 tỉ đồng, chảy vào các lĩnh vực trọng yếu như sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, đầu tư…

Trong năm 2023, VPBank là 1 trong 2 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, với tổng số tiền nộp ngân sách lên tới 5.977 tỉ đồng.

Doanh thu của VPBank trong năm 2023, theo công thức tính của Fortune, đạt xấp xỉ 4,05 tỉ USD, với lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức gần 419 triệu USD, trong khi tổng tài sản chạm mốc 33,7 tỉ USD tại thời điểm 31-12-2023.

Gần đây nhất, VPBank vinh dự là 1 trong 500 công ty lớn nhất khu vực, xét trên tổng doanh thu, trong bảng xếp hạng Fortune 500 dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.

VPBank tiếp tục thăng hạng về giá trị thương hiệu, đạt 1,35 tỉ USD - Ảnh 3.Brand Finance đánh giá cao giá trị thương hiệu VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Brand Finance xếp hạng là một trong bốn ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất, và là một trong 22 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên