16/01/2017 11:29 GMT+7

Ước mơ của Thúy: Xuân sớm cho bệnh nhi ung thư

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Các bé bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện K được các anh chị tình nguyện viên nhóm Nụ Cười đến cùng tập một tiết mục “tủ” để dự ngày hội “Xuân yêu thương” diễn ra ngày 15-1 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Các bệnh nhi rạng rỡ khi biểu diễn văn nghệ trong chương trình “Xuân yêu thương” - Ảnh: Nam Trần
Các bệnh nhi rạng rỡ khi biểu diễn văn nghệ trong chương trình “Xuân yêu thương” - Ảnh: Nam Trần

Bé Nguyễn Thị Hồng là một bệnh nhi phải ngồi xe lăn lên sân khấu, nhưng suốt bài hát Hồng đều cười rất tươi. Những người tham gia ngày hội đã vỗ tay không ngớt để cổ vũ cho điều ước của Hồng: mong được mạnh khỏe để về nhà.

Con chỉ mong mạnh khỏe

Khoảng 110 bệnh nhân và bệnh nhi đã đến tham dự ngày hội “Xuân yêu thương” do chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) phối hợp tổ chức ngày 15-1.

Và cũng trong ngày này, toàn bộ trên 400 bệnh nhi ung thư đang được điều trị tại Bệnh viện K, Viện Huyết học và truyền máu T.Ư, Bệnh viện Nhi T.Ư đều được tặng quà.

Để có món quà này, từ mấy tháng trước các cán bộ, nhân viên của Công ty sơn TOA đã quyên tiền bằng cách trích tiền lời từ mỗi lít sơn bán ra và bán áo pull mang thông điệp “Xuân yêu thương”, dành toàn bộ số tiền thu được tặng các bé.

Bé Vi Nông Bích Ngọc, 6 tuổi, ở Lạng Sơn, là một trong những bạn nhỏ bị ung thư máu đang được điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu T.Ư. Ngọc được phát hiện mắc ung thư ngay khi vừa bước chân vào lớp 1 và hiện đang trong đợt điều trị thứ 2.

Mới dùng hóa chất nên Ngọc ăn được rất ít, hay mè nheo, bố mẹ cháu phải đi làm nên bà ngoại bé lên chăm. Khi biết được dự ngày hội và xem biểu diễn, sáng 15-1 Ngọc dậy rất sớm để giục bà. Lúc xem các bạn nhỏ cùng lứa tuổi biểu diễn, xem tiết mục xiếc đế kiếm và xem ảo thuật, Ngọc cười như nắc nẻ khiến bà ngoại bé rất vui.

“Cháu không ăn được nhiều nên chúng tôi lo lắng cháu yếu, nhưng hôm nay ra đây cháu vui, cười nhiều như thế này tôi cũng vui” - bà ngoại bé Ngọc cho hay.

Rất nhiều bạn nhỏ phải ngồi xe lăn, rụng hết tóc, da xanh xao... đã có một buổi sáng vui vẻ và ý nghĩa. Những ngày điều trị ở bệnh viện, các bé chỉ biết một không gian nhỏ là giường bệnh, hành lang bệnh viện, màu áo trắng thầy thuốc. Nhưng ở ngày hội “Xuân yêu thương”, bé được xem chú hề thổi bóng, xem xiếc, ảo thuật, xem các bạn nhỏ cùng tuổi múa hát.

Các bé được khóc, được cười, được yêu thương và ngày xuân vì thế ý nghĩa hơn. Bé nào cũng mong chóng khỏe để được về nhà, được đến trường. Nghe điều ước của các con, các cha mẹ cũng rơm rớm nước mắt.

Cha mẹ các bé là những người dũng cảm đã cùng con chiến đấu với ung thư, và họ chỉ mong ước một điều rất nhiều người trong chúng ta nghĩ là điều nhỏ bé, giản dị nhưng với các bé có khi là mong ước xa vời: đó là sức khỏe!

Mỗi trái tim, một tấm lòng

Bé Thái An, ca sĩ nhí của chương trình, sau khi kết thúc tiết mục của mình đã ho. Nhiều ca sĩ nhí khác và cả các bệnh nhi đã sụt sịt suốt vì lạnh. Hà Nội những ngày vừa rồi khá lạnh nhưng bé nào cũng háo hức nán lại sân khấu để xem hết buổi biểu diễn.

Tiếng vỗ tay nồng nhiệt, nhiều tiếng cười, nhiều sự sẻ chia với các em bé. Nhóm nhảy nhí Grammy Kids tham dự 3 tiết mục rất hay và không nhận thù lao. Tiết mục đế kiếm của Liên đoàn Xiếc VN được các bé vỗ tay nhiệt liệt.

Và được chào đón nhất là tiết mục của các bé Bệnh viện K và Viện Huyết học và truyền máu T.Ư. Tất cả đã góp sức để các bé có một kỷ niệm thật đẹp trong mùa tết năm nay.

“Mỗi trái tim, một tấm lòng” - bài hát mà bé Thái An thể hiện có ca từ như vậy. Những gì cộng đồng đã làm cho các bệnh nhi chưa thể so sánh với nỗi đau đớn mà các bé đang phải gánh chịu. Nếu có thêm nhiều trái tim, nhiều tấm lòng thì các bé sẽ được xoa dịu bớt những nỗi đau đớn mà căn bệnh quái ác gây ra.

Xuân đã về trên từng con phố, từng mái nhà, mong những đớn đau sẽ bớt đi, mong bình an sẽ đến…

Gần 700 triệu đồng chăm lo tết cho bệnh nhi ung thư

Khởi động từ ngày 15-1, hoạt động Xuân yêu thương 2017 do chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ) tổ chức sẽ trao tặng hơn 900 phần quà tết cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại 9 bệnh viện ở TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội. Quà gồm bánh mứt tết và tiền mặt trị giá 600.000 đồng/phần.

Bên cạnh đó, đợt hoạt động còn có nhiều nội dung chăm lo tết thiết thực tại các bệnh viện như trang trí tết các khoa nhi, sân khấu văn nghệ đón xuân, tổ chức xe đưa bệnh nhi về quê đón tết, bữa ăn đầu năm dành cho bệnh nhi đón tết ở bệnh viện...

Tổng kinh phí đợt hoạt động gần 700 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) hơn 200 triệu đồng, Daikin VN 150 triệu đồng, Công ty TNHH sơn TOA VN 138 triệu đồng và bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Đợt hoạt động cũng có sự chung tay hỗ trợ tổ chức của Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, Đoàn thanh niên các bệnh viện, các lực lượng tình nguyện, diễn viên, ca sĩ, nhóm nhạc, đội lân...

Chương trình tiếp tục nhận ủng hộ quà tết cho bệnh nhi ung thư tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc chuyển khoản tài khoản báo Tuổi Trẻ, số 102010000118248 Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM, nội dung ủng hộ: Xuân yêu thương cho bệnh nhi ung thư. ĐT: 0913804883.

TỐ OANH

Mời bạn tham gia hiến máu mùa Tết Nguyên đán cho bệnh nhi ung thư do chương trình “Ước mơ của Thúy” và Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM tổ chức từ 7h-11h ngày 22-1 (25 tháng chạp) và 5-2 (9 tháng giêng) tại 118 Hồng Bàng, Q.5. Khi hiến máu đem theo CMND hoặc thẻ hiến máu. Trước hiến máu có thể ăn sáng nhẹ, tránh thức ăn có nhiều dầu mỡ, rượu bia.

T.O.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên