Thứ 5, ngày 29 tháng 10 năm 2020

Thông tin doanh nghiệp

Unilever và URENCO hợp tác triển khai phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội

26/06/2020 16:30 GMT+7

Tiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, ngày 26-6, Unilever Việt Nam và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết phê chuẩn chương trình hành động và mục tiêu năm 2020.

Unilever và URENCO hợp tác triển khai phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Tiến (URENCO) và ông Đỗ Thái Vương (Unilever) cùng ký kết phê chuẩn chương trình hợp tác hành động năm 2020

Chương trình hành động và mục tiêu năm 2020 nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Unilever và URENCO "Phân loại rác tại nguồn gắn liền với Thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội" giai đoạn 2020 - 2025.

Trong chương trình hành động đã ký kết, Unilever và URENCO cùng đưa ra những phương án xử lý phù hợp nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam. 

Theo đó, những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm, quay trở lại nền kinh tế tuần hoàn. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất tại các nhà máy công nghiệp. 

Với chương trình này, Unilever và URENCO đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, giúp cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa được thuận lợi hơn tại địa bàn Hà Nội, tạo giá trị cho rác thải nhựa, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên.

Theo kế hoạch hành động năm 2020, chương trình phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa sẽ được Unilever và URENCO tiên phong triển khai tại quận Hoàn Kiếm. Trong đó, URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí triển khai chương trình và thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn. 

Chương trình cũng nhận được sự khuyến khích và ủng hộ của chính quyền địa phương, góp phần đảm bảo người dân thực hiện nghiêm túc và duy trì việc phân loại rác tại nguồn.

Unilever và URENCO hợp tác triển khai phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội - Ảnh 2.

Đại diện URENCO và Unilever tại Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Thái Vương - phó chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: "Unilever Việt Nam luôn cam kết đồng hành với người dân và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp: Làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến. Chúng tôi tin rằng phân loại rác tại nguồn chính là bước đi đầu tiên quan trọng để giúp nhựa trở về đúng vị trí trong nền kinh tế tuần hoàn, thay vì biến thành rác thải trong môi trường tự nhiên. 

Quyết định hợp tác cùng một đối tác uy tín và lớn nhất trong ngành quản lý chất thải tại Việt Nam là URENCO, Unilever tin rằng chương trình sẽ giúp người dân tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, tạo giá trị mới cho rác thải nhựa và góp phần phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam."".

Ông Nguyễn Hữu Tiến - tổng giám đốc URENCO cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi doanh nghiệp lớn như Unilever Việt Nam chú trọng hợp tác với đơn vị chuyên trách như URENCO trong việc ứng dụng quy trình và công nghệ xử lý tiên tiến vào thực tế đô thị Việt Nam, đặc biệt là giải quyết bài toán xử lý rác thải nhựa. 

URENCO và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất. Chúng tôi rất kỳ vọng vào thành công của chương trình này sẽ tạo ra một hình mẫu xử lý rác thải cho các đô thị Việt Nam".

Được biết, Unilever hiện là đồng chủ trì trong chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Tài nguyên - môi trường hướng tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình hợp tác với URENCO là một trong nhiều nỗ lực của Unilever hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn - phương án bền vững nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, gia đình và thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Sản phẩm Unilever rất thân thuộc với mọi gia đình trên toàn thế giới với hơn 2,5 tỉ sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày. Unilever luôn nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, giúp mọi người thêm yêu đời, tràn đầy sinh lực và thu nhận nhiều hơn từ cuộc sống.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, được ghi nhận rộng rãi không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong gần 25 năm qua. 

Công ty đã vinh dự được trao tặng huân chương Lao động hạng nhất, nhì và ba trong các năm 2000, 2005 và 2010. Với những cam kết, nỗ lực và kết quả đạt được trong chương trình phát triền bền vững, Unilever Việt Nam rất vinh dự được Chính phủ Việt Nam trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu" trong 3 năm liên tiếp (2016- 2018).

Được nhiều lần bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối. 

Khu liên hợp nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, TP.HCM được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu. Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VIM, Sunlight thuộc các ngành hàng: chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm… đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. 

Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ.

CHÍ LÂM
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận