08/04/2014 22:47 GMT+7

Ukraine cáo buộc người biểu tình thân Nga bắt giữ con tin

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-4, an ninh Ukraine cáo buộc những người biểu tình ly khai ở thành phố miền đông Luhansk đã đặt thuốc nổ trong các tòa nhà chính phủ mà họ chiếm giữ từ hôm qua.

Miền đông Ukraine bùng nổ biểu tình ủng hộ Nga Ukraine bắt giữ 15 người nghi chống chính quyềnNgười biểu tình thân Nga tấn công tòa nhà chính quyền Donetsk

ydyOsUvg.jpgPhóng to
Người biểu tình ly khai chiếm tòa nhà chính phủ ở thành phố Luhansk - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chính quyền Kiev cũng khẳng định những người biểu tình ly khai đã bắt giữ 60 công dân Ukraine làm con tin. “Bọn tội phạm đang đe dọa các con tin bằng thuốc nổ và súng đạn” - cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết.

Trước đó an ninh Ukraine đã giành lại các tòa nhà bị người biểu tình chiếm giữ ở Kharkov. Tuy nhiên tình hình ở Donetsk và Luhansk vẫn căng thẳng. Phía Kiev cho biết sẽ đàm phán với nhóm biểu tình li khai ở hai thành phố này.

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chỉ trích Nga đã triển khai lực lượng đặc nhiệm và điệp viên tới miền đông Ukraine để “gây hỗn loạn” nhằm lấy cớ đưa quân vào khu vực này.

Ngoại trưởng Anh William Hague cũng đưa ra những cáo buộc tương tự. Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cảnh báo Nga sẽ “mắc sai lầm lịch sử” và sẽ bị cô lập nếu đưa quân vào tấn công miền đông Nga.

Trước đó Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ cáo buộc Matxcơva đứng sau các cuộc biểu tình ly khai ở miền đông Ukraine. “Đừng nên đổ lỗi cho người khác vì những vấn đề của mình” - ông Lavrov tuyên bố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên