06/04/2014 09:54 GMT+7

Ukraine bắt giữ 15 người nghi chống chính quyền

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-4, an ninh Ukraine tuyên bố đã bắt giữ được 15 người bị tình nghi thực hiện các hoạt động gây rối ở các tỉnh miền đông nói tiếng Nga nhằm chống chính quyền Kiev.

Xakdf7GK.jpgPhóng to
Một người biểu tình thân Nga đụng độ với cảnh sát ở thành phố miền đông Donetsk hôm 16-3 - Ảnh: Reuters

Nga không muốn trả đũa phương TâyMỹ, EU trừng phạt thêm, Nga tuyên bố "có qua có lại"

Theo Reuters, Cơ quan An ninh Ukraine khẳng định nhóm này muốn tổ chức các cuộc tấn công kích động bạo loạn ở vùng Luhansk. Cũng giống như các tỉnh thành miền đông Ukraine, sự căng thẳng tại Luhansk leo thang kể từ khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ.

“Nhóm này lập kế hoạch tấn công vũ trang để cướp chính quyền vào ngày 10-4 ở vùng Luhansk” - Cơ quan An ninh Ukraine cho biết.

Trước đó, cảnh sát đã thu giữ 300 súng tự động, rất nhiều lựu đạn, bom xăng và dao trong các cuộc càn quét ở Luhansk và một khu vực miền đông.

Trong những tuần qua, hàng loạt cuộc biểu tình thân Nga và chống chính quyền mới ở Kiev đã nổ ra tại các thành phố miền đông Ukraine. Chính quyền Kiev cáo buộc Matxcơva đưa công dân Nga vào các vùng này để kích động biểu tình.

Hồi tuần trước, Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cũng tuyên bố đã bắt giữ 25 người Ukraine có ý đồ tấn công khủng bố tại miền nam và miền trung Nga.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên