08/04/2014 13:27 GMT+7

Ukraine bắt giữ người biểu tình ở Kharkov

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-4, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố an ninh nước này đã mở “chiến dịch chống khủng bố” ở thành phố miền đông Kharkov và bắt giữ 70 “kẻ li khai”.

Quan sát viên quốc tế đến UkraineNga - Mỹ hội đàm về UkraineCrimea tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine

y6FurMRg.jpgPhóng to
Người biểu tình thân Nga bao vây tòa nhà chính phủ ở Kharkov hôm qua Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ông Avakov cho biết những kẻ bị bắt giữ bị tình nghi phạm tội “kích động chủ nghĩa li khai, tổ chức gây rối quy mô lớn” và các tội trạng khác.

Hiện an ninh Ukraine đã phong tỏa trung tâm thành phố Kharkov và đóng cửa các nhà ga tàu điện.

Phản ứng lại, AFP cho biết Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo nếu Ukraine dùng vũ lực để trấn áp biểu tình ở các tỉnh thành miền đông thì quốc gia này có thể rơi vào nội chiến. Phía Matxcơva khẳng định chính quyền Kiev đã triển khai lực lượng đặc nhiệm cùng Vệ binh cộng hòa và cả các phần tử cực đoan tới các thành phố miền đông.

Nga cũng cáo buộc Ukraine đưa cả các lính đánh thuê thuộc hãng an ninh Mỹ Greystone tới khu vực này. “Đây là mối đe dọa đối với quyền, tự do và sinh mạng của các công dân Ukraine và sự ổn định của đất nước Ukraine” - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Trước đó, chính quyền Kiev và Mỹ cáo buộc Nga đã đưa người tới các thành phố miền đông để kích động biểu tình, gây bất ổn để tạo cớ đưa quân vào chiếm khu vực này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên