29/03/2016 14:20 GMT+7

Từ M.Jackson đến Elton John: các sao từng bị cáo buộc ấu dâm

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Những nghệ sĩ nổi tiếng như Michael Jackson, Elton John, các đạo diễn lừng danh như Woody Allen, Roman Polanski đều từng bị dính vào các vụ cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Michael Jackson - Ảnh: usmusic

Trong lịch sử làng giải trí thế giới, không ít nghệ sĩ có tên tuổi khiến người hâm mộ phải choáng váng vì các vụ cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em sau hậu trường.

1.  Michael Jackson

Michael Jackson thường xuyên dính vào các vụ kiện quấy rối tình dục trẻ em từ năm 1993 cho đến tận khi đã qua đời!

Năm ngoái, tức 6 năm sau khi qua đời, Michael Jackson vẫn còn bị hai người là Wade Robson và James Safechuck đệ đơn kiện.

Những người này tự nhận là nạn nhân và nói rằng bị Vua nhạc pop lạm dụng tình dục khi họ còn là một đứa trẻ.

Một trong các vụ kiện lớn nhất khiến báo chí tốn nhiều giấy mực là vào năm 2003.

Ngoài 7 cáo trạng quấy rối tình dục một cậu bé 14 tuổi, vua nhạc pop còn chịu 2 cáo trạng khác liên quan đến việc chuốc rượu trẻ em với ý đồ phạm tội.  

Bấy giờ nếu bị kết án, Michael Jackson có thể sẽ lãnh 24 năm tù. Tuy nhiên may mắn là cuối cùng tòa án xử nam ca sĩ vô tội.

Mối quan hệ giữa Michael Jackson và Macaulay Culkin một thời từng bị đồn là không trong sáng. Ảnh: celebs.


2.  Ian Watkins

Năm 2013, nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng người Anh Ian Watkins thừa nhận các hành vi ấu dâm và bị tòa phán quyết 35 năm tù (gồm 29 năm tù giam và thêm 6 năm quản chế) tại tòa án Cardiff Crown (Anh).

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy Ian Watkins từng xâm hại tình dục 6 trẻ em dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, giới chức cho rằng con số không chỉ dừng lại ở đó.

Suốt thời gian dài, cảnh sát đã hợp tác với lực lượng công vụ khắp nước Anh, Interpol và Bộ An ninh nội địa Mỹ nhằm tìm ra những nạn nhân khác đã từng bị Watkins xâm hại.

Ian Watkins - Ảnh: showmuk

3.  Woody Allen

Năm 1993, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Woody Allen bị nghi lạm dụng tình dục con gái nuôi Dylan Farrow khi cô mới lên 7.

Kết quả điều tra của cảnh sát tại thời điểm đó cho rằng Woody Allen vô tội. Ông không bị truy cứu lạm dụng tình dục con gái nuôi Dylan Farrow.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Farrow bất ngờ viết một bức thư dài và gửi cho tờ The New York Times, kể lại toàn bộ những hành vi xâm hại của Allen đối với mình.

Woody Allen bị nghi lạm dụng tình dục con gái nuôi Dylan Farrow. Ảnh: dailybeat.

4.  Gary Glitter

Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter, tên thật là Paul Francis Gadd, là một trong những nghệ sĩ có dính líu nhiều nhất đến các vụ lạm dụng tình dục trẻ em.

Năm 1999, Gary từng bị kết án vì quay phim khiêu dâm trẻ em. 

Gary Glitter bị bắt ở Việt Nam ngày 19-11-2005 vì tội dâm ô với trẻ vị thành niên tại Vũng Tàu. Sau đó, ca sĩ người Anh bị kết án 3 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em" vào tháng 3-2006. Ngoài án tù 3 năm, Gary phải bồi thường 4.000 USD cho các nạn nhân bị hại.

Ngày 15-6-2006, TAND tối cao TP.HCM tuyên bổ sung Gary Glitter phải lĩnh thêm hình phạt là trục xuất khỏi Việt Nam ngay sau khi mãn hạn tù.

Thàng 8-2008, Gary Glitter được Nhà nước Việt Nam khoan hồng cho giảm 3 tháng và trả tự do. Cựu ca sĩ này được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất và trục xuất khỏi Việt Nam theo quyết định của TAND tối cao tại TP.HCM.

Gary Glitter ra tòa tại Việt Nam năm 2006. Ảnh: AP.

5.  Elton John

Năm 2007, nam ca sĩ Elton John bị cảnh sát điều tra vì dính đến hàng loạt các ảnh chụp trẻ em trong tư thế kích dục. Elton John khai ông đã lấy ảnh do nhiếp ảnh gia Nan Goldin chụp. Cảnh sát Anh sau đó thu giữ lại các tấm ảnh nhạy cảm này.

Mới đây nhất, trang tin Dailymail hôm nay 29-3 cho hay vệ sĩ từng làm việc cho Elton John là Jeffrey Wenninger đệ đơn kiện về 2 tội danh quấy rối tình dục và bạo hành.

Jeffrey cho rằng Elton quấy rối anh 3 lần trong thời gian năm 2014 như sàm sỡ, nói tục và đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể anh này.

Đơn tố cáo và kiện Elton John đã được gửi đến nhà chức trách ở Los Angeles (Mỹ).

Elton John và các diễn viên nhí trong vở Billy Elliot. Ảnh: NYDailynews.

*Minh Béo: từ danh hài "quá khổ" đến cáo buộc dâm ô

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên