29/03/2016 12:10 GMT+7

Minh Béo: từ danh hài "quá khổ" đến cáo buộc dâm ô

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Minh Béo mở màn trào lưu các nghệ sĩ có thân hình tròn trịa, quá khổ tấn công vào làng giải trí. Anh hoạt động khá đa năng song từng vấp chỉ trích về sự lạm dụng, sàm sỡ với đồng nghiệp trẻ.

Minh Béo trong vở Cưới vợ cho chồng - Ảnh: Nguyễn Lộc

Nghệ sĩ Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977, người Việt gốc Hoa, quê Tiền Giang.

Anh là con út trong một gia đình có ba anh em và chỉ có anh đi theo con đường nghệ thuật. Vốn có thân hình tròn trịa từ bé nên Minh Béo luôn mặc cảm vì bị bạn bè chọc ghẹo.

Năm 1999, anh có quyết định thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, khoa diễn viên. Dù bị thất thế về hình thể nhưng nét duyên tiềm ẩn trong bài thi tiểu phẩm khiến anh thuyết phục được các vị giám khảo đồng ý cho anh trúng tuyển kỳ thi năm ấy.

Sau khi ra trường, hình thể lại một lần nữa làm khó Minh Béo khi các sân khấu ngần ngại, không muốn tiếp nhận một diễn viên quá khổ. Minh Béo phải lận đận đi diễn lót, tham gia các nhóm hài nhỏ lẻ.

Vất vả là thế và cũng bị nhiều người khuyên bỏ nghề nhưng Minh Béo không nản. Năm 2002 anh đầu quân về sân khấu Phú Nhuận diễn một vai nhỏ trong vở Số đỏ (vai Cậu Phước) nhưng mọi người quen gọi là cậu “Em chả” vì kiểu diễn khá duyên dáng của anh. Là vai nhỏ nhưng Minh Béo đã tận dụng cơ hội để trở thành vai diễn ấn tượng trong vở diễn.

Minh Béo diễn vở kịch thiếu nhi Nữ thần mặt trăng - Ảnh: Nguyễn Lộc

Sau đó, anh lại nghĩ đến việc lập ra nhóm hài 6 thành viên toàn những diễn viên trên dưới 100 kg, gồm: Phước Kiên, Bình Mập, Chiến Ù, Thái Tròn, Tuyền Mập.

Trong đó, Minh Béo là người nắm nhiều vai trò, từ đạo diễn, tác giả kịch bản, diễn viên, đạo cụ, phục trang tới móc nối show biểu diễn. Năm 2006, trung tâm sách kỷ lục VN ghi nhận kỷ lục Nhóm hài mập nhất VN.

Có thể nói Minh Béo là một trong những người đi đầu mở màn cho trào lưu các nghệ sĩ có thân hình tròn trịa, quá khổ tấn công vào làng giải trí và được chấp nhận.

Kể từ sau 2002, Minh Béo cộng tác với nhiều sân khấu như Phú Nhuận, 5B, Idecaf, Thế giới trẻ… Anh ra tỏ khá năng nổ với nhiều vai trò như đạo diễn các vở kịch, chương trình truyền hình, là diễn viên hài được yêu mến, tham gia làm MC chương trình Lục lạc vàng, các gameshow…

Cuối năm 2013, Minh Béo quyết định thành lập sân khấu kịch Sao Minh Béo tại trung tâm văn hóa Q.11 (Bình Thới, Q.11, TP.HCM). 

Ra đời trong tình hình sân khấu xã hội hóa gặp khó khăn, lực lượng diễn viên cơ hữu không mạnh, chất lượng kịch bản không đồng đều nên sân khấu Sao Minh Béo hoạt động không hiệu quả, có suất diễn chỉ vài ba khán giả. 

Chỉ hoạt động trong vòng gần 3 năm nhưng Minh Béo than vãn anh đã bù lỗ cho sân khấu gần 4 tỉ đồng.

Dù làm sân khấu bị thua lỗ nhưng Minh Béo vẫn không có ý định từ bỏ. Cuối năm 2015 anh còn ra mắt hãng phim riêng với ý định sản xuất phim truyền hình, phim nhựa để lấy tiền nuôi sân khấu.

Đêm 26-12-2015, nghệ sĩ Minh Béo tổ chức liveshow Chuyện tình Mr.Béo kỷ niệm 15 năm theo nghiệp diễn tại sân khấu Sao Minh Béo.

Minh Béo trong vở kịch Trạng làm quan - Ảnh: Nguyễn Lộc

Minh Béo từng tâm sự: “Sân khấu là niềm đam mê lớn nhất đời tôi, dù có một khán giả đi xem tôi vẫn mở màn biểu diễn”.

Bên cạnh đó, Minh Béo còn gắn kết hoạt động sân khấu với hoạt động từ thiện với slogan: “Sân khấu Sao Minh Béo – sân khấu vì từ thiện”.

Cuối năm qua, anh cũng tổ chức đêm diễn quyên tiền ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh. Anh cũng tham gia khá nhiều hoạt động từ thiện đến các trung tâm chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, mồ côi.

Trong cuộc sống đời thường, Minh Béo thường bị bàn tán về vấn đề giới tính nhưng anh luôn né tránh và phủ nhận.

Một vài cuộc tranh chấp giữa Minh Béo và một số tác giả về vấn đề kịch bản xảy ra nhưng chìm vào quên lãng.

Một số nam nghệ sĩ trẻ công khai chỉ trích cách sống và làm việc của Minh Béo. Đỉnh điểm là vào năm 2014, anh liên tục bị các diễn viên, ca sĩ trẻ tố cáo lạm dụng, sàm sỡ.

Minh Béo lại phủ nhận hết các tố cáo này, ám chỉ rằng các nghệ sĩ trẻ lợi dụng việc tố cáo anh để tạo xì-căng-đan và PR tên tuổi.

Hình Minh Béo khi bị bắt tại Mỹ. -Ảnh: Văn phòng biện lý quận Cam.

Ngày 24-3-2016, khi đang lưu diễn tại Mỹ, Minh Béo bị Phòng cảnh sát Garden Grove (GGDP) bắt giữ. Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA) ra thông cáo báo chí cho biết Minh Béo bị khởi tố ngày 25-3 với các tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Thông cáo cho biết thêm Minh Béo muốn được tại ngoại phải nộp 1 triệu USD và theo lịch sẽ phải tiếp tục chịu thẩm vấn vào sáng 15-4 ở Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana.

Nếu bị buộc tội, Minh Béo có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng. 

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

*Quận Cam thông báo tội danh dâm ô trẻ em của Minh Béo

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên