11/04/2017 09:13 GMT+7

Trung Quốc điều 150.000 binh sĩ tới biên giới Triều Tiên​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trung Quốc điều động 150.000 quân nhân tới khu vực biên giới với Triều Tiên để phòng ngừa tình huống Mỹ triển khai đợt tấn công phủ đầu với Bình Nhưỡng.

Các binh sĩ của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Ảnh: EPA
Các binh sĩ của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Ảnh: EPA

Báo The Sun của Anh dẫn nguồn tin do báo Chosun của Hàn Quốc ngày 10-4 cho biết cuộc điều binh này của phía Trung Quốc được xem như động thái chuẩn bị ứng phó với những diễn biến có thể xảy ra sau khi Mỹ triển khai loạt tấn công tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria.

Loạt tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria tuần qua được xem như một thông điệp cảnh cáo Washington muốn gửi tới Bình Nhưỡng.

Theo báo Hàn Quốc, lực lượng quân nhân bao gồm binh sĩ thuộc các đơn vị dự phòng và lực lượng quân y thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc được điều động tới khu vực gần sông Yalu.

Việc điều động nhằm chuẩn bị ứng phó giải quyết vấn đề người tị nạn CHDCND Triều Tiên và “những tình huống bất trắc” trong trường hợp xảy ra các đợt tấn công phủ đầu từ Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, trước đó Hải quân Mỹ cũng đã điều động nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu từ Singapore hướng về phía CHDCND Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thêm vụ thử tên lửa.

Đặc phái viên phụ trách vấn đề hạt nhân cấp cao của Trung Quốc đã tới Seoul ngày 10-4 để đàm phán về các nguy cơ từ phía Bình Nhưỡng.

Mỹ cũng đã điều động lực lượng chiến đấu của hải quân tới khu vực và tỏ ý có thể hành động để xóa sổ chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

Những đồn đoán về vụ thử hạt nhân sắp xảy ra rộ lên thời gian qua khi Bình Nhưỡng tiến hành kỷ niệm 105 năm năm sinh nhà lãnh tụ sáng lập đất nước Kim Nhật Thành vào thứ bảy tuần này (15-4).

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên