09/01/2016 13:51 GMT+7

​Triều Tiên khoe tên lửa mới, nói Iraq và Libya sai lầm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO -Triều Tiên vừa chỉ ra bài học sai lầm của Iraq và Libya và công bố video mới quay cảnh bắn tên lửa từ tàu ngầm.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un tiếp tục thể hiện quan điểm cứng rắn - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un tiếp tục thể hiện quan điểm cứng rắn - Ảnh: Reuters

Ngày 9-1, chính quyền Triều Tiên nói số phận của ông Saddam Hussein ở Iraq và Muammar Gaddafi tại Libya cho thấy những gì có thể xảy ra khi một quốc gia từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Bình Nhưỡng cũng công bố video mới quay cảnh bắn tên lửa từ tàu ngầm.

Theo AFP, hãng thông tấn KCNA khẳng định vụ thử hạt nhân lần thứ tư của Triều Tiên là “sự kiện vĩ đại”, tạo sức mạnh phòng thủ giúp nước này ngăn chặn các thế lực thù địch, trong đó có Mỹ.

“Lịch sử cho thấy vũ khí hạt nhân là thanh gươm sắc bén nhất để ngăn chặn nguy cơ xâm lược” - KCNA nhấn mạnh.  

KCNA cho rằng tình hình quốc tế hiện tại giống như “luật rừng”, nơi chỉ có kẻ mạnh tồn tại. “Chế độ Saddam Hussein ở Iraq và Gaddafi tại Libya không thể thoát khỏi sự hủy diệt sau khi đánh mất nền tảng phát triển hạt nhân và từ bỏ chương trình hạt nhân” - KCNA so sánh.

Bình Nhưỡng cho rằng cả hai quốc gia này đều mắc sai lầm là đầu hàng trước áp lực của phương Tây. Do đó, việc đòi hỏi Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân “không khác gì đòi trời sập”.

Cùng ngày, đài truyền hình trung ương Triều Tiên công bố đoạn video quay một vụ bắn thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Đoạn video cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ngồi trên tàu quân sự, ngắm nhìn trong khi quả tên lửa được phóng lên từ dưới nước, bay lên trời cao. Dù vậy, truyền thông Hàn Quốc nhận định đây chỉ là đoạn video tổng hợp hình ảnh Bình Nhưỡng thử tên lửa bắn từ tàu ngầm tháng 11-2015 và một vụ thử tên lửa đạn đạo khác hồi năm 2014.

Hiện tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vẫn đang thảo luận về tăng cường cấm vận CHDCND Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân lần thứ tư.

Trong khi đó Hàn Quốc đã mở lại dàn loa khổng lồ dọc biên giới để phát thanh nội dung tuyên truyền chống chính quyền Bình Nhưỡng.

Đoạn video cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ngồi trên tàu quân sự, ngắm nhìn khi quả tên lửa được phóng lên từ dưới nước, bay lên trời cao
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên