07/03/2017 06:10 GMT+7

Triều Tiên bắn 4 tên lửa tập tấn công căn cứ Mỹ tại Nhật? 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bốn tên lửa mới nhất mà CHDCND Triều Tiên vừa phóng thuộc chương trình huấn luyện của quân đội nước này nhằm tấn công các căn cứ Mỹ tại Nhật Bản.

Một phụ nữ đi qua màn hình TV tại một nhà ga ở Seoul khi TV đang phát đi bản tin nói về vụ phóng 4 tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày 6-3 - Ảnh: AP
Một phụ nữ đi qua màn hình TV tại một nhà ga ở Seoul khi TV đang phát đi bản tin nói về vụ phóng 4 tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày 6-3 - Ảnh: AP

Theo hãng tin AFP đây là thông tin do hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA phát đi ngày hôm nay, 7-3.

Theo đó KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-Un là người giám sát cuộc thao tập bắn tên lửa, cũng chính ông Kim Jong-Un là người đã phát lệnh bắt đầu vụ phóng tên lửa.

Cũng theo KCNA, trong lúc tự hào dõi mắt theo đường đi của những quả tên lửa đạn đạo, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã hết lời ca ngợi đơn vị pháo binh Hwasong là lực lượng đã thực hiện đợt phóng tên lửa này.

KCNA cho biết: "Bốn quả tên lửa đạn đạo đã đồng loạt được phóng đi chính xác tới mức trông chúng như những quân đoàn bay nhào lộn theo đội hình".

Hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên cũng nói các đơn vị quân đội tham gia đã "được giao nhiệm vụ tấn công bất ngờ vào các căn cứ của lực lượng Mỹ tại Nhật Bản".

Ba trong số 4 tên lửa của CHDCND Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển gần Nhật Bản, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Tokyo.

Mỹ và Nhật Bản đã yêu cầu Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn để bàn bạc về vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi sự việc là "một cấp độ nguy cơ mới" với Nhật Bản.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên