19/08/2020 10:05 GMT+7

Triển khai thi công cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long

CHÍ HẠNH - NGỌC ẨN
CHÍ HẠNH - NGỌC ẨN

TTO - Sáng 19-8, tại phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, Bộ GTVT đã cùng UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang tổ chức lễ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.

Triển khai thi công cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long - Ảnh 1.

Đại diện lãnh đạo ngành GTVT và 2 địa phương bấm nút phát lệnh thi công cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đến dự lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang. 

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018.

Tổng mức đầu tư dự án này hơn 5.000 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.400 tỉ đồng.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối một trục chính tuyến cao tốc dài từ TP.HCM đi Cần Thơ.

Triển khai thi công cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long - Ảnh 2.

Cầu Mỹ Thuận 2 là cầu dây văng đặc biệt, do các kỹ sư Việt Nam thiết kế, giám sát và thi công - Ảnh: CHÍ HẠNH

"Đây là công trình dây văng cấp đặc biệt với nhịp chính dài 650m, khổ thông thuyền 37,5m và hoàn toàn do các đơn vị trong nước thực hiện từ công tác thiết kế, giám sát và thi công. Ban sẽ tiếp tục bố trí, phân công những cán bộ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và có bề dày kinh nghiệm từng tham gia nhiều dự án cầu dây văng, cầu có khẩu độ nhịp lớn khu vực ĐBSCL tham gia thực hiện dự án. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nhà nước và đảm bảo thi công công trình chất lượng, tiến độ" - ông Khánh nói.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng khi hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ được đưa vào khai thác cầu Mỹ Thuận hiện hữu sẽ rơi vào thế ùn tắc do lượng phương tiện tăng nhanh. Do đó, cầu Mỹ Thuận 2 được xây dựng sẽ giúp giảm tải ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1 và góp phần kết nối các KCN, khu đô thị, kinh tế trọng điểm và hệ thống logistic vùng ĐBSCL.

"Tôi đề nghị Ban QLDA 7 và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu tuân thủ nghiêm các quy định, tập trung mọi nguồn lực để quản lý, thực hiện dự án này. Tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và hết sức chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại công trình" - ông Nhật nhấn mạnh.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn bắt đầu từ Km1010+126 nối với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối tại Km107+740 nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc địa phần TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tổng chiều dài của dự án 6,6km.

Trong đó phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phần cầu chính là cầu Mỹ Thuận 2 dài 1,9km, phần dây văng cầu dài 650m và vị trí dự án nằm song song với trục quốc lộ 1 cũ và cách cầu Mỹ Thuận 350m về phía thượng lưu. Vận tốc thiết kế đường bộ đạt 100km/h, vận tốc nhịp chính 80km/h và dự án khi hoàn thiện có 6 làn xe ôtô.

Thi công cầu Mỹ Thuận 2, người dân phấn khởi Thi công cầu Mỹ Thuận 2, người dân phấn khởi

TTO - Sáng 27-2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật tham dự lễ thi công cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành sẽ góp phần giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu, kết nối thông thương giữa nhiều tỉnh, thành ĐBSCL.

CHÍ HẠNH - NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên