21/10/2014 15:02 GMT+7

TP.HCM xin cơ chế riêng về cai nghiện ma túy

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Đoàn ĐBQH TP.HCM đã thống nhất kiến nghị lên Quốc hội về việc xin một cơ chế riêng để TP.HCM hạn chế người nghiện ma túy.

>> Audio

Bệnh nhân uống thuốc điều trị tại Trung tâm cai nghiện TP.HCM - Ảnh: T.Long

Ông Huỳnh Thành Lập thông tin, sau khi tiếp nhận ý kiến từ các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo TP.HCM, Đoàn ĐBQH TP.HCM đã thống nhất kiến nghị lên Quốc hội về việc xin một cơ chế riêng để TP.HCM hạn chế người nghiện ma túy. Cụ thể, trong khi chờ làm hồ sơ đưa đi cai nghiện, chờ phán quyết của tòa án, đề nghị cho TP được phép thực hiện việc “cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý cho người nghiện”.

>> Xem chi tiết 

“Đào tạo được tiến sĩ sao không làm được ốc vít?”

Thảo luận về tình hình kinh tế xã hội 2014, đại biểu Trần Quốc Tuấn bức xúc với sự yếu kém của công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đến mức không thể tự sản xuất được ốc vít!

>> Xem chi tiết

Phát hiện nhóm nghi phạm công nghệ cao người nước ngoài

Công an Hà Giang bắt quả tang một nhóm người Trung Quốc sử dụng dữ liệu tài khoản cá nhân ăn cắp từ các máy rút tiền tự động ở nước ngoài để chuyển tiền lấy được vào tài khoản của bọn chúng.    

Nhóm nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ

>> Xem chi tiết

Bảo hiểm du lịch đánh đố khách hàng?

Sau bài báo “Bảo hiểm du lịch: mua dễ, khó đòi” (Tuổi Trẻ ngày 18-10), nhiều bạn đọc khác cũng cho biết đã gặp nhiều khó khăn trong việc đòi bồi thường từ Công ty bảo hiểm AIG VN. 

Bà N.T.M.D. được các nhân viên cấp cứu Nhật sơ cứu và đưa đến bệnh viện - Ảnh: Trần Xuân Hùng

>> Xem chi tiết 

Quốc tế

Vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ

 Cả nước Mỹ đang bàng hoàng với vụ một kẻ tội phạm tình dục bị cáo buộc sát hại ít nhất 7 phụ nữ ở vùng tây bắc bang Indiana và có thể đã giết nhiều người nữa trong 20 năm qua. 

Nghi can Darren Vann - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết

Ấn Độ: nổ nhà máy pháo hoa, 17 người chết

Các quan chức Ấn Độ ngày 21-10 cho biết 17 người chết và 2 người mất tích trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở bang Andhra Pradesh, miền nam nước này. 

Hiện trường nhà máy tan hoang sau vụ nổ - Ảnh: NDTV

>> Xem chi tiết

Mỹ chi hàng triệu USD cho tội phạm Đức Quốc xã

Một cuộc điều tra của hãng tin AP cho thấy chính phủ Mỹ đã chi hàng triệu USD trả tiền an sinh xã hội cho hàng chục tên tội phạm Đức Quốc xã sau khi trục xuất họ ra khỏi đất nước. Các khoản chi trả này đều lấy từ tiền đóng thuế của người dân Mỹ.

>> Xem chi tiết

Thể thao

“U-19 Myanmar không làm CĐV thất vọng”

HLV U-19 Myanmar Gerd Ziese đã tự hào nói như vậy trong cuộc họp báo sau trận bán kết U-19 Myanmar thua U-19 Qatar 2-3 tại Giải U-19 châu Á 2014 diễn ra tối 20-10. 

HLV Gerd Ziese (áo xanh) giúp U-19 Myanmar thành công. Ảnh: S.H

>> Xem chi tiết

Daley Blind cứu 'quỷ đỏ"

Rạng sáng 21-10, tiền vệ Daley Blind đã tỏa sáng với một pha sút chìm hiểm hóc ở phút 87, giúp Manchester United (M.U) cầm chân West Brom 2-2 trên sân The Hawthorns ở trận đấu muộn vòng 8 Premier League (Ngoại hạng Anh).

>> Xem chi tiết 

Platini dự đoán một tuyển thủ Đức sẽ Quả bóng vàng FIFA 2014

Chủ tịch UEFA, Michel Platini dự đoán, một cầu thủ của đội tuyển Đức vô địch thế giới trên đất Brazil vào mùa hè vừa qua sẽ giành Quả bóng vàng FIFA 2014 chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. 

Chủ tịch UEFA, Michel Platini cho rằng cả Messi (trái) và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2014 - Ảnh: Internet

>> Xem chi tiết

Oscar Pistorius bị kết án 5 năm tù

Tòa án Pretoria (Nam Phi) đã kết án 5 năm tù đối với VĐV khuyết tật người Nam Phi Oscar Pistorius vì tội "ngộ sát" khi bắn chết cô bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14-2-2013.

>> Xem chi tiết

Văn hóa giải trí

Tờ Reveal phải bồi thường vì xâm phạm đời tư 

Chồng của ca sĩ nổi tiếng Cheryl Cole - Jean-Bernard Fernandez-Versini đã thắng vụ kiện chống lại tạp chí Reveal vì xâm phạm đời sống riêng tư của anh. 

Cheryl Cole và Jean-Bernard Fernandez-Versini đã có một lễ cưới bí mật hồi tháng 7

>> Xem chi tiết

Cựu vũ nữ thoát y trở thành Vua đầu bếp Mỹ

Một cuộc tranh cãi dữ dội đang nổ ra trên các trang mạng xã hội Mỹ sau khi cựu vũ nữ thoát y Courtney Lapresi giành danh hiệu Vua đầu bếp, đêm chung kết cuộc thi MasterChef Mỹ hôm 20-10.

>> Xem chi tiết

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên