21/10/2014 10:40 GMT+7

Phát hiện nhóm nghi phạm công nghệ cao người nước ngoài

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Công an Hà Giang bắt quả tang một nhóm người Trung Quốc sử dụng dữ liệu tài khoản cá nhân ăn cắp từ các máy rút tiền tự động ở nước ngoài để chuyển tiền lấy được vào tài khoản của bọn chúng.

Nhóm nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ
Khám xét khẩn cấp chỗ nghỉ của nhóm nghi phạm tại Nhà nghỉ Sơn Thủy thuộc địa bàn Tp Hà Giang
Các tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của nhóm nghi phạm

Theo Đại tá Hầu Văn Lý, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, qua điều tra ban đầu, công an xác định nhóm người trên câu kết với nhóm khác ở nước ngoài sử dụng dữ liệu tài khoản cá nhân ăn cắp từ các máy rút tiền tự động ở nước ngoài. Sau đó, bọn chúng thông tin cho nhóm người ở Hà Giang tiến hành làm thẻ giả quẹt qua máy POS để chuyển tiền lấy được từ các thẻ tín dụng của người ở nước ngoài vào tài khoản của bọn chúng.

Sau đó, nhóm ở Hà Giang tiến hành mở tài khoản tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, đồng thời từ các hợp đồng mua bán hàng hóa tiến hành rút tiền từ Ngân hàng hoặc các máy rút tiền tự động. Bằng thủ đoạn này, nhóm người Trung Quốc đã chiếm đoạt số tiền lớn từ các Ngân hàng.

Niêm phong các tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi phạm tội

Căn cứ hành vi vi phạm trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã bắt khần cấp nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc và khám xét khẩn cấp chỗ nghỉ của họ tại Nhà nghỉ Sơn Thủy thuộc xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang.

Công an đã thu giữ một số tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi phạm tội như: Máy quẹt thẻ POS, máy điện thoại; một số hợp đồng, hóa đơn liên quan đến việc thanh toán qua máy quẹt thẻ POS; một số thẻ tín dụng và thu giữ trên 400 triệu đồng gồm tiền Việt Nam và Nhân dân tệ.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên