21/10/2014 11:28 GMT+7

Vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cả nước Mỹ đang bàng hoàng với vụ một kẻ tội phạm tình dục bị cáo buộc sát hại ít nhất 7 phụ nữ ở vùng tây bắc bang Indiana và có thể đã giết nhiều người nữa trong 20 năm qua.

 Nghi can Darren Vann - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Sở Cảnh sát thành phố Hammond, bang Indiana, cho biết đã bắt giữ nghi can Darren Vann (43 tuổi) sống ở thành phố Gary gần đó. Darren Vann là một tên tội phạm tình dục, từng bị bắt giữ và truy tố sau một vụ tấn công ở Texas hồi năm 2007.

Vann bị buộc tội sát hại cô gái mại dâm 19 tuổi Afrika Hardy trong một nhà trọ ở Hammond.

Cô Hardy quảng cáo dịch vụ qua trang web Backpage.com và hẹn gặp Vann tại nhà trọ Motel 6. Khi Hardy mất tích, tú bà quản lý cô đã đi tìm và phát hiện cô bị bóp cổ chết trong nhà trọ.

Lần theo các dấu vết ở hiện trường cũng như các tin nhắn trong điện thoại của Hardy, cảnh sát thành phố Hammond đã bắt giữ Vann. Tại đồn cảnh sát, lực lượng an ninh đã rất bất ngờ khi Vann nhận tội giết Hardy và còn khai đã sát hại 6 phụ nữ khác ở Indiana.

Theo lời khai của Vann, cảnh sát tìm thấy 6 thi thể phụ nữ bị chôn vùi trong một số ngôi nhà bỏ hoang ở thành phố Gary. Nhà chức trách đã xác định được danh tính 3 nạn nhân là Anith Jones (35 tuổi), Teiarra Batey (28 tuổi) và Christine Williams (36 tuổi).

Cô Jones mất tích từ ngày 8-10. Hiện vẫn chưa rõ các nạn nhân bị Vann sát hại trong những ngôi nhà bỏ hoang trên hay chỉ bị chôn ở đó. Ở thành phố Gary có hàng ngàn ngôi nhà bị bỏ hoang do khủng hoảng kinh tế.

Vann từng bị bắt giữ khi sống ở North Carolina năm 1993. Năm 2007, Vann bị bắt vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ 25 tuổi ở Austin, Texas và bị xử tù 5 năm. Sau khi ra tù, Vann đến Indiana hồi tháng 6-2013.

Sở Cảnh sát Hammond tiết lộ Vann khai đã sát hại phụ nữ ở các bang khác.

“Qua lời khai có thể thấy hắn đã sát hại phụ nữ từ 20 năm qua. Chúng tôi sẽ phải điều tra thêm. Có khả năng chúng tôi sẽ phát hiện thêm nhiều nạn nhân” - cảnh sát trưởng Hammond John Doughty cho biết.

Vụ án của Darren Vann đang gây xôn xao dư luận tại Mỹ. Mới đây cảnh sát thành phố Austin, Texas tuyên bố mở lại cuộc điều tra các vụ phụ nữ mất tích ở thành phố này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên