28/02/2023 09:11 GMT+7

TP Thủ Đức dôi dư 54 lãnh đạo, quản lý cấp phó

Tính đến hiện tại, TP Thủ Đức (TP.HCM) vẫn gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc bố trí lại đối với 54 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó dôi dư.

TP Thủ Đức dôi dư 54 lãnh đạo, quản lý cấp phó - Ảnh 1.

Cán bộ công chức TP Thủ Đức giải quyết hồ sơ nhà đất cho người dân - Ảnh: TỰ TRUNG

Thông tin được nêu từ báo cáo của UBND TP.HCM gửi Bộ Nội vụ về kết quả thực hiện đồ án sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và giải quyết chế độ, chính sách đối với các trường hợp dôi dư khi tổ chức chính quyền đô thị, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức.

Mục tiêu của đề án là thực hiện sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ, chính sách đối với 830 trường hợp dôi dư trong 2 năm.

Kết quả, tính đến ngày 1-7-2021, các địa phương đã hoàn thành việc sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ chính sách đối với 291 trường họp là cán bộ chuyên trách HĐND quận, phường.

Với đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, UBND TP Thủ Đức và quận 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận đã sắp xếp, bố trí lại và giải quyết chế độ, chính sách đối với 241 trường hợp, nhưng con số vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra.

Riêng TP Thủ Đức đặt mục tiêu đến hết năm 2022, sẽ giảm 227 biên chế công chức, người lao động và 81 biên chế viên chức. Tuy nhiên, đến hiện tại chỉ mới bố trí và giải quyết chế độ chính sách cho 114 người.

Trong thời gian tới TP Thủ Đức cần tiếp tục thực hiện sắp xếp, bố trí đối với 47 người dôi dư trong các cơ quan chuyên môn và 11 trường hợp dôi dư trong các đơn vị sự nghiệp công.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đang gặp khó khăn, vướng mắc, chưa thể hoàn tất việc sắp xếp, bố trí lại đối với 54 trường hợp đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó.

Nêu những khó khăn khi thực hiện đề án, UBND TP.HCM cho rằng việc phân bổ, bố trí người làm việc tại UBND phường theo nghị định số 34 chưa phù hợp; số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách bị kéo giảm trong khi địa bàn quản lý rộng hơn, quy mô dân số đông, trật tự, an toàn xã hội ngày càng phức tạp.

Cùng với đó, số lượng dôi dư cần sắp xếp không nhỏ, phải giải quyết hài hòa giữa nguyện vọng, phù hợp với vị trí việc làm, tạo áp lực đối với các địa phương. Nhất là việc sắp xếp, bố trí lại đối với các trường hợp đang là lãnh đạo và kéo giảm, sắp xếp lại số lượng cấp phó đúng theo quy định.

Riêng đối với TP Thủ Đức, UBND TP.HCM nhận định đây là địa bàn quản lý rộng lớn, đông dân, giai đoạn sắp tới khi tổ chức triển khai các nội dung chính sách phát triển cũng sẽ đòi hỏi nguồn lực lớn về con người, cơ sở vật chất.

Do vậy, số lượng biên chế hành chính được giao theo đề án số 591 không còn phù hợp và không thể đáp ứng được nhu cầu.

UBND TP.HCM cho biết sẽ rà soát, xây dựng phương án để hoàn tất việc sắp xếp, bố trí đối với các trường họp dôi dư còn lại. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng và Bộ Nội vụ xem xét thống nhất kéo dài thời gian hoàn thành sắp xếp là 5 năm.

Thực hiện chính quyền đô thị: TP.HCM sắp xếp xong 291 cán bộ dôi dư tại quận, phườngThực hiện chính quyền đô thị: TP.HCM sắp xếp xong 291 cán bộ dôi dư tại quận, phường

TTO - Sở Nội vụ TP.HCM cho biết đã sắp xếp xong 291 cán bộ HĐND dôi dư của 16 quận và các phường khi thực hiện chính quyền đô thị.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên