
UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài chính triển khai ngay việc ký số và trả kết quả điện tử đối với tất cả hồ sơ thủ tục hành chính. Trong ảnh là Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Thạnh - Ảnh: CHÂU TUẤN
Theo UBND TP.HCM, căn cứ vào luật và nghị định liên quan về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, TP.HCM đã áp dụng chữ ký số trong gửi và nhận văn bản điện tử và cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử, hướng đến mục tiêu 100% hồ sơ được ký số và trả kết quả trên môi trường điện tử.
Từ báo cáo của Sở Tài chính ngày 1-10-2025 về việc triển khai ký số kết quả thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được đã giao sở này triển khai ngay việc ký số và trả kết quả điện tử đối với tất cả hồ sơ thủ tục hành chính, theo hướng dẫn của Sở Khoa học - Công nghệ và Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM.
Việc thực hiện phải đảm bảo tuân thủ các quy định tại nghị định và thông tư của Văn phòng Chính phủ, hoàn thành chậm nhất ngày 25-10-2025.
Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP và Trung tâm Chuyển đổi số kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, đảm bảo 100% văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính được ký số, gửi và nhận trên môi trường điện tử.
Đồng thời 100% kết quả thủ tục hành chính điện tử được ký số trong toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP.HCM.
Bên cạnh đó, Sở Khoa học - Công nghệ có trách nhiệm tham mưu UBND TP.HCM văn bản hướng dẫn việc cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng bản điện tử để công khai cho người dân, tổ chức biết và dùng thay thế bản giấy, có giá trị tương đương trong giao dịch hành chính, dân sự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận