Thời gian qua, bến Bình Khánh thường xuyên ùn tắc ảnh hưởng lớn đến việc đi lại. Vào các ngày cao điểm, người dân phải chờ đợi, xếp hàng dài mới lên được phà.
Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhận định việc tăng cường phà tại đây là giải pháp cấp bách. Các phương án thuê, pháp lý, tổ chức giao thông... đang được các đơn vị nghiên cứu trước khi báo cáo Ủy ban nhân dân TP.HCM.
Hiện nay, bến Bình Khánh có 6 phà, gồm hai chiếc loại 200 tấn, ba phà 100 tấn hoạt động thường trực (phà còn lại loại 60 tấn để dự phòng).
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý) cho biết những ngày cuối tuần, bến Bình Khánh bình quân đón khoảng 35.000 lượt khách. Vào dịp lễ, Tết có thể tăng lên 50.000 lượt/ngày, vượt gấp hơn hai lần so với năng lực khai thác.
Công ty này cũng đã kiến nghị TP.HCM cho đóng mới hai phà 200 tấn để tăng công suất chở khách, nhưng chưa được chấp thuận.
Gần đây nhất, đơn vị này cũng đề xuất sửa chữa, hoán cải ba phà ở bến Bình Khánh từ 100 tấn lên 150 tấn nhưng vướng quy định về đăng kiểm nên không được thông qua.
Dự kiến khởi công cầu Cần Giờ năm 2025 sẽ thay thế phà
Dự án cầu Cần Giờ dài 3,4km, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng. Dự kiến sẽ trình HĐND thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm nay và khởi công vào 30-4-2025.
Theo phương án thiết kế, cầu Cần Giờ dự kiến phân từ 4-6 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m, sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm và khu vực lân cận. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
Với phương án kiến trúc công trình, cây cầu này có thiết kế dây văng một trụ tháp, phác họa hình tượng cây đước (đặc trưng của huyện Cần Giờ), sử dụng lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu, đồng thời thiết kế chiếu sáng nghệ thuật cho cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận