Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Phan Đình Phùng (Quận 3, TP.HCM) - Ảnh: T.THƯƠNG
Theo đó, các trường cần đảm bảo yêu cầu như: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quy định nội dung giáo dục của địa phương được tích hợp trong các môn học khác và hoạt động trải nghiệm bao gồm những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp...
Khuyến khích tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường đối với cơ sở giáo dục có đủ điều kiện nhưng cần đảm bảo mục tiêu giáo dục, an toàn cho học sinh. Ngoài ra có thể tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, câu lạc bộ (tự chọn) thực hiện ngoài giờ lên lớp theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Căn cứ quy mô và nội dung của từng hoạt động cụ thể, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, đặc biệt tổ chức ở quy mô khối lớp, trường, phải có sự tham gia, phối hợp liên kết của nhiều lực lượng giáo dục: giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách, giáo viên các môn chuyên (âm nhạc, mỹ thuật, thể chất), cha mẹ học sinh, các tổ chức chính trị xã hội...
Việc đánh giá học sinh tiểu học cần theo thông tư số 27 và giáo viên chủ nhiệm lớp là người chủ trì, chịu trách nhiệm chính việc đánh giá kết quả các hoạt động này.
Đồng thời, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng khuyến khích các phòng tổ chức sinh hoạt chuyên môn cho cán bộ, giáo viên mạng lưới môn học/hoạt động giáo dục 1 lần/tháng để rút kinh nghiệm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận