
Từ 27-12, TP.HCM kết thúc tiếp nhận hồ sơ tại sở, ngành và tiếp nhận tập trung một đầu mối tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố - Ảnh: CHÂU TUẤN
Theo UBND TP.HCM, việc tổ chức lại đầu mối về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính nhằm thực hiện chủ trương cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm việc triển khai thống nhất cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể hết ngày 26-12-2025, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành sẽ kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị, bao gồm cả Văn phòng UBND TP.HCM.
Kể từ ngày 27-12-2025, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân sẽ được tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM, địa chỉ số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, TP.HCM.
Đối với các hồ sơ đã được tiếp nhận và đang trong quá trình giải quyết tại các sở, ban, ngành, UBND TP.HCM cho biết các đơn vị tiếp tục xử lý theo đúng quy định. Kết quả giải quyết các hồ sơ tiếp nhận trước ngày 27-12-2025 sẽ được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM để trả cho tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.
UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành có trách nhiệm thông tin rộng rãi đến tổ chức, cá nhân về việc chấm dứt tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại đơn vị. Đồng thời kết thúc hoạt động của bộ phận một cửa tại các sở, ban, ngành.
Các đơn vị phải niêm yết công khai và hướng dẫn rõ ràng việc thay đổi địa điểm tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ sang địa điểm mới tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức.
Các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM trong quá trình luân chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ, bảo đảm việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không bị gián đoạn.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành có trách nhiệm cử cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của đơn vị trực hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM để phối hợp kết nối dữ liệu với các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chuyên ngành, ứng phó trong trường hợp phát sinh sự cố kỹ thuật.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các nội dung và hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận