23/07/2025 20:21 GMT+7

Khẩn trương đưa Trung tâm hành chính công TP.HCM và 38 chi nhánh hoạt động từ 31-7

TP.HCM yêu cầu rà soát, bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM, Trung tâm phục vụ hành chính công khu vực Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và 38 tổ địa bàn để sẵn sàng hoạt động từ ngày 31-7.

Khẩn trương đưa Trung tâm hành chính công TP.HCM và 38 chi nhánh hoạt động từ 31-7 - Ảnh 1.

Trung tâm phục vụ hành chính công xã Nhà Bè là 1 trong 38 nơi đặt tổ địa bàn của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành, phường, xã, đặc khu và Trung tâm chuyển đổi số yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công bố, công khai thủ tục hành chính và tổ chức vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM.

Theo đó, chủ tịch UBND TP.HCM giao thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương trình chủ tịch UBND TP.HCM ban hành quyết định công bố, công khai danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận và trả kết quả phi địa giới hành chính với tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã, hoàn thành trước 24-7.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Trung tâm chuyển đổi số TP.HCM tham mưu mô hình chuẩn về bố trí trang thiết bị, công nghệ thông tin, truyền thông tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường, xã, đặc khu.

Trong đó ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho hoạt động của 38 tổ địa bàn (38 chi nhánh của Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM - PV). Mô hình phải đáp ứng yêu cầu của bộ phận một cửa hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động của cán bộ, công chức, viên chức và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, trình UBND trước ngày 24-7.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu phương án trang bị thiết bị công nghệ thông tin, truyền thông, phần mềm, đường truyền để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công và 38 tổ địa bàn. Hoàn thành việc đầu tư mua sắm, lắp đặt, vận hành thử nghiệm trước ngày 26-7.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các sở ngành và Văn phòng UBND TP.HCM rà soát, bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM, Trung tâm phục vụ hành chính công khu vực Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và 38 tổ địa bàn, để sẵn sàng hoạt động từ ngày 31-7.

Sở Nội vụ cũng phối hợp với Văn phòng UBND TP.HCM, Trung tâm chuyển đổi số, các sở ngành liên quan tham mưu kế hoạch và tổ chức tập huấn quy trình nghiệp vụ, kỹ năng thao tác, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, công chức, viên chức chuyên môn thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp, hoàn thành trước ngày 27-7.

Trung tâm chuyển đổi số cập nhật kịp thời, đầy đủ danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phi địa giới hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, hoàn thành trước 25-7.

Chủ tịch UBND phường, xã, đặc khu nơi đặt 38 tổ địa bàn bố trí sắp xếp nơi làm việc của tổ địa bàn tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Trong đó bố trí tối thiểu 5 quầy giao dịch, tủ hồ sơ, bố trí đủ bàn, ghế cho người dân, doanh nghiệp ghi chép hồ sơ, hoàn thành trước 26-7.

Khẩn trương đưa Trung tâm hành chính công TP.HCM và 38 chi nhánh hoạt động từ 31-7 - Ảnh 2.Chủ tịch Nguyễn Văn Được: Trung tâm hành chính công cấp thành phố sẽ có 38 chi nhánh

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết trước mắt TP.HCM phải lập Trung tâm hành chính công hai cấp và đưa 100% thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới tới cuối năm 2025.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên