07/07/2015 18:39 GMT+7

Điểm tin: thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước

TTO
TTO

TTO - Thảm sát kinh hoàng, 6 người bị cắt cổ chết, Hà Nội chưa kỷ luật cán bộ nào trong vụ “chặt cây xanh”, phá ổ nhóm trộm cắp hành lý tại sân bay Nội Bài... là những thông tin đáng chú ý ngày 7-7.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Sáng hôm nay người giúp việc của gia đình ông chủ xưởng gỗ sống tại biệt thự bên Quốc lộ 13 xã Minh Hưng huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước đến làm việc thì bàng hoàng phát hiện những người trong gia đình đã tử vong trong vũng máu.

Công an có mặt tại hiện trường sau khi thi thể 6 nạn nhân được phát hiện sáng nay

Sáu nạn nhân bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi, vợ ông Mỹ); hai con của ông Mỹ, bà Ngọc là Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi); cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Ngọc bằng dì ruột). 

Riêng con gái út hơn 18 tháng tuổi của ông Mỹ thoát chết hi hữu trong vụ thảm án này.

Căn nhà của nạn nhân, nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Xuân An

Những người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ đều chết trong tư thế bị trói chặt chân tay, bị bịt miệng bằng khăn và cột vào các cột nhà, cổ bị cắt...

Công an nhận định ban đầu: Vụ giết người xảy ra khoảng 3g30 - 4g sáng 7-7-2015.

Bí thư huyện ủy huyện Hoài Nhơn (Bình Định) Nguyễn Thanh Bình 39 tuổi đã đột tử trong ôtô riêng tại khu vực gần đập Lại Giang, cách trung tâm thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn khoảng 2km. Theo thông tin ban đầu từ người dân địa phương, ông Bình chết trong ôtô ở tư thế đang ngồi sau vô lăng, trong xe còn có một cô gái khoảng 20 tuổi tên N.T.K cũng đã chết. Vị trí xảy ra vụ việc nói trên cách nhà cô N.T.K khoảng 100m.

Sáng 7-7, rất đông người dân huyện Hoài Nhơn tập trung tại khu vực gần đập Lại Giang, nơi Bí thư Huyện ủy huyện Hoài Nhơn (Bình Định) Nguyễn Thanh Bình chết  - Ảnh: Nguyễn Cát 

Sáng 7-7, UBND TP Hà Nội đã gửi văn bản trả lời chất vấn của Ban Pháp chế HĐND TP về kết quả xử lý sau kết luận thanh tra việc thay thế cây xanh, tuy nhiên báo cáo chưa đề cập đến việc xử lý cán bộ. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo kết luận thanh tra phải báo cáo UBND thành phố trước ngày 30-6, tuy nhiên đến ngày 7-7 khi trả lời chất vấn bằng văn bản, UBND thành phố chưa nêu cụ thể về hình thức kỷ luật đối với những lãnh đạo, cán bộ liên quan.

Chặt hạ cây xanh tại Hà Nội thời gian qua - Ảnh: Đức Hiếu

Sáng 7-7, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, cho biết cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thắng (27 tuổi, nguyên nhân viên giám sát sân đỗ thuộc phòng tài liệu và hướng dẫn chất xếp, Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài). Ngoài Nguyễn Quốc Thắng, công an còn xác định có hàng loạt người là lái xe nâng, nhân viên bốc xếp đã tham gia đường dây trộm cắp hành lý này.

Nghi can Nguyễn Quốc Thắng

Quốc tế

Ngày 7-7, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố liên quân chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang tăng cường chiến dịch không kích tại Syria, nhưng thừa nhận cuộc chiến chống IS sẽ kéo dài. Vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy IS suy yếu ở Iraq và Syria. Theo NDTV, mới đây lực lượng người Kurd ở Iraq cho biết các tay súng IS vừa bắt cóc 111 học sinh ở các quận khác nhau tại thành phố Mosul để đào tạo các em thành khủng bố.

Các tay súng IS ở Mosul - Ảnh: NDTV

Ngày 6-7 bà Nitu Dwivedi (Ấn Độ) tới đồn cảnh sát để hỏi thông tin về chồng mình, ông Ram Narain, bị bắt hôm 4-7 do liên quan tới một vụ quấy rối. Thông tin từ cảnh sát bang Uttar Pradesh cho biết hai viên cảnh sát trực hôm đó là Ram Saheb Singh Yadav và Akhilesh Rai đã sỉ nhục và đuổi bà đi. Trong cơn tức giận, bà đã tưới xăng lên người và châm lửa đốt ngay cổng đồn cảnh sát. Tuy nhiên nhiều thông tin nói bà đã bị hai cảnh sát này lạm dụng và châm lửa đốt sau khi từ chối hối lộ để họ thả chồng bà ra.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi - Ảnh: NDTV

Phát ngôn viên của tổng thống Nigeria, ông Femi Adesina, cho biết chính phủ nước này sẵn sàng thương thuyết với nhóm nổi dậy cực đoan Boko Haram để tìm ra giải pháp hòa bình. Hiện tại chưa có dấu hiệu nào cho thấy Boko Haram sẵn sàng đàm phán với chính phủ Nigeria. Tình hình càng khó lường hơn khi mà đầu năm nay, lực lượng này đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đã có ít nhất 700 dân thường bị Boko Haram giết hại kể từ khi ông Muhammadu Buhari nhậm chức ngày 29-5 tại Nigeria - Ảnh: AP

Bé trai 7 tuổi người Trung Quốc Little Hongbo ở tỉnh Hà Nam vừa được phát hiện bị cha mẹ đẻ bắt sống chung với heo cả năm trời và vẫn chưa biết nói. Đầu em dày đặc sẹo và các vết thâm tím, di chứng sau những lần bị mẹ đánh đập.Họ nói bà mẹ bị chứng tâm thần nên thường cắn con cái. 3 người con đã chết cũng vì bị bà hành hạ.

Bé trai Little Hongbo trông bẩn thỉu, tóc tai luộm thuộm đang ở giữa những con heo trong chuồng - Ảnh: Qq.com.

Thể thao

Chiều 6-7, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và tặng món quà là sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng để biểu dương nỗ lực của cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền đã vượt khó khăn để mang về thành tích cho thể thao Việt Nam (TTVN). Mặc dù giành nhiều thành tích quan trọng cho điền kinh VN nhưng Nguyễn Thị Huyền là VĐV có hoàn cảnh rất khó khăn khi cô không có bố từ nhỏ, mẹ già yếu, chị gái bị bệnh thần kinh bẩm sinh. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân và VĐV Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: CTV

Đêm 6-7, hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 20 Roberto Bautista (Tây Ban Nha) 3-0 (6-2, 6-2, 6-3) để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Giải quần vợt Wimbledon 2015.

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên