07/07/2015 11:30 GMT+7

Bé trai Trung Quốc 7 tuổi bị sống chung với heo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bé trai 7 tuổi người Trung Quốc Little Hongbo ở tỉnh Hà Nam vừa được phát hiện bị cha mẹ đẻ bắt sống chung với heo cả năm trời và vẫn chưa biết nói.

Theo báo Southern China Morning Post (SCMP), nhóm tình nguyện và một phóng viên báo Puyang Morning Post đã bắt gặp em bé này hôm thứ bảy tuần trước (4-7) trong một chuồng heo ở thành phố Puyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Bé trai Little Hongbo trông bẩn thỉu, tóc tai luộm thuộm đang ở giữa những con heo trong chuồng - Ảnh: Qq.com.

Bài báo cho biết bé trai tên là Little Hongbo đã bị bắt phải ngủ ngoài trời suốt cả năm qua và chưa biết nói. Đầu em dày đặc sẹo và các vết thâm tím, di chứng sau những lần bị mẹ đánh đập.

Bố em là một nông dân chăn nuôi heo. Vì mẹ của Little Hongbo bị bệnh tâm thần nên bố là nguồn kinh tế chủ lực của gia đình. Little Hongbo sống với bố mẹ, trong khi người anh trai duy nhất của em lại sống với một người dì.

Những người hàng xóm cho biết mẹ Little Hongbo sinh được 5 người con nhưng 3 người đã chết. Họ nói bà mẹ bị chứng tâm thần nên thường cắn con cái. 3 người con đã chết cũng vì bị bà hành hạ.

Câu chuyện về bé trai bị chính cha mẹ ruột đối xử tàn tệ ở tỉnh Hà Nam đang gây phẫn nộ trong dư luận mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh: Lokerdome

Một người hàng xóm kể: “Tôi thường nghe thấy mẹ thằng bé (Little Hongbo) túm đầu nó và đập vào cửa hay nện xuống sàn nhà. Đôi khi bà ta đập đến ba bốn lần cho tới lúc thằng bé khóc thét lên”.

Người trong làng rất thương xót cảnh ngộ đứa trẻ. Họ thường mang cho bé đồ ăn, nước uống và thậm chí cả quần áo cũ của con họ.

Sau khi thông tin về bé trai Little Hongbo được công bố, dư luận mạng xã hội Trung Quốc hết sức phẫn nộ. Một người dùng trên mạng xã hội Weibo bình luận: “Chúng ta thường nghe nói những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn thường bị đối xử tàn tệ, nhưng còn bao nhiêu đứa trẻ khác vẫn có đủ cả cha lẫn mẹ lại không được gia đình chăm sóc chính đáng”.

Tuy nhiên bài báo chưa cho biết những gì sẽ xảy đến với đứa trẻ và liệu cha mẹ bé trai đó có bị xử phạt hay không. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên