04/07/2015 14:01 GMT+7

​Tổ chức khủng bố liên kết IS bắn rocket sang Israel

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sinai Province, tổ chức khủng bố có liên kết chặt chẽ với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), ngày 3-7 tuyên bố đã bắn ba trái rocket từ bán đảo Sinai sang Israel để trả đũa sự ủng hộ của Israel với quân đội Ai Cập.

Israel triển khai binh lính và thiết giáp đến gần biên giới với Ai Cập Ảnh: Reuters
Israel triển khai binh lính và thiết giáp đến gần biên giới với Ai Cập Ảnh: Reuters

Thông qua truyền thông Ai Cập, tổ chức Sinai Province tuyên bố đã bắn các tên lửa Grad về hướng Israel.

Theo BBC, quân đội Israel sau đó cho biết hai trái rocket đã rơi xuống khu vực Negev thuộc miền nam nước này nhưng không gây thiệt hại về người hay của.

Chính phủ Israel đã cáo buộc phong trào Hamas hỗ trợ các tay súng Sinai Province dù rằng Hamas lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 17 lính Ai Cập và 100 tay súng IS thiệt mạng trong cuộc chiến đang diễn ra tại bắc Sinai kể từ hôm qua.

Đụng độ xảy ra khi các tay súng IS và Sinai Province đột kích vào năm tiền đồn và một trạm cảnh sát tại thị trấn Sheikh Zuweid và gặp sự chống trả quyết liệt của quân đội Ai Cập.

Cuộc đột kích trên là một trong những cuộc tấn công phối hợp lớn nhất giữa các tay súng thánh chiến IS và Sinai Province tại bán đảo Sinai.

Quân đội khẳng định vẫn toàn quyền kiểm soát Sheikh Zuweid.

Các tay súng thánh chiến tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Ai Cập sau khi cựu tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ hồi tháng 7-2013.

Từ đó đến nay, ít nhất 600 cảnh sát và lực lượng vũ trang thiệt mạng trong các cuộc chiến với các tay súng thánh chiến Ai Cập.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên