02/07/2015 10:12 GMT+7

IS tấn công quân đội Ai Cập làm chết 117 người

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt cuộc tấn công tại các trạm kiểm soát quân đội Ai Cập ngày 1-7 khiến 117 người thiệt mạng.

Hình ảnh cuộc tấn công (ảnh cắt từ clip) - Ảnh: USA Today

Theo ABC News, các cuộc tấn công nhắm đến ít nhất sáu trạm kiểm soát quân sự tại thị trấn Sheikh Zuweid phía bắc Sinai. Phía tấn công đã bắt giữ nhiều binh lính, đồng thời tịch thu vũ khí và một số xe bọc thép của quân đội Ai Cập.

Truyền thông địa phương cho biết có khoảng 70 binh lính và dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên, theo như thông tin từ phía quân đội Ai Cập, có đến 17 binh sĩ và 100 dân quân chết trong cuộc tấn công này.

Người phát ngôn quân sự của Ai Cập, tướng Mohammed Samir cho biết quân đội Ai Cập đã tiêu diệt nhiều tay súng Hồi giáo sau khi bị tấn công, đồng thời phá hủy ba phương tiện di chuyển đa địa hình được trang bị súng phòng không của lực lượng này.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công đẫm máu này.  

Cuộc tấn công diễn ra chỉ hai ngày sau khi công tố viên hàng đầu của Ai Cập - ông Hisham Barakat - bị ám sát, và một ngày sau khi Tổng thống Abdel-Fattah el-Sissi tuyên bố sẽ đẩy mạnh một chiến dịch đàn áp các lực lượng nổi dậy kéo dài hai năm.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên