01/01/2011 21:00 GMT+7

Nổ bom ở Ai Cập: 21 người chết, 79 người bị thương

TƯỜNG VY - THÙY MAI
TƯỜNG VY - THÙY MAI

TTO - Theo Bộ Nội vụ Ai cập, những bằng chứng cho thấy vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ Cơ đốc giáo ở Ai Cập vào sáng sớm nay (1-1) đã làm thiệt mạng ít nhất 21 người. Các quan chức chính quyền địa phương tin rằng kẻ đánh bom cũng đã thiệt mạng trong vụ nổ.

* Nigeria: đánh bom đêm giao thừa, 11 người chết

Bộ Y tế Ai Cập cho biết ít nhất 79 người bị thương trong vụ đánh bom, trong số bị thương có 4 cảnh sát đang canh giữ phía ngoài nhà thờ trong khi nhiều người đang dự lễ phía trong.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin cảnh sát nói vụ nổ xảy ra lúc các tín đồ đang tụ tập mừng năm mới tại nhà thờ. Vụ nổ xuất phát từ một chiếc ô tô đậu bên ngoài nhà thờ, nhưng chưa rõ bom được giấu trong xe hay được đặt dưới xe.

zU1V9HcM.jpgPhóng to
Người dân tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom sáng 1-1 - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết ngay sau khi xảy ra nổ, rất nhiều tín đồ đã giận dữ ném đá vào cảnh sát vì cho rằng họ không làm tốt công tác an ninh. Các tín đồ cũng tấn công một thánh đường Hồi giáo gần đó.

Tân hoa xã đưa tin một xe cấp cứu và 3 xe cảnh sát đã bị đốt cháy, khiến cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Tổng thống Ai Cập Hosni Moubarak lên tiếng kêu gọi mọi người sát cánh chống lại chủ nghĩa khủng bố. Hiện chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom này.

Theo BBC, căng thẳng giáo phái có dấu hiệu gia tăng tại Ai Cập trong thời gian gần đây. Thị trưởng thành phố Alexandria, Gen Adel Labib, nói trên truyền hình Ai Cập rằng đã có nhiều lời đe dọa tấn công nhằm vào các nhà thờ Thiên chúa giáo, mặc dù ông không xác nhận có động cơ tôn giáo trong vụ tấn công sáng nay.

Trong khi đó tại Nigeria, một quả bom đã phát nổ tại một khu chợ có đông binh sĩ và dân thường đang tụ tập ăn uống mừng năm mới, làm nhiều người chết và hàng chục người bị thương.

jeR7nvb9.jpgPhóng to
Một người bị thương trong vụ nổ được điều trị tại bệnh viện Asokoro, Abuja, Nigeria - Ảnh: Reuters

BBC cho biết vụ nổ xảy ra tối qua 31-12 ở thành phố Abuja, thủ đô Nigeria. Một phát ngôn viên cảnh sát nói có ít nhất 4 người chết, nhưng nhiều nguồn tin quân đội cho BBC hay có 11 người chết, trong khi đài truyền hình nhà nước Nigeria đưa tin con số này là 30 người.

Hiện khu chợ đã bị phong tỏa. Tổng thống Goodluck Jonathan quy trách nhiệm vụ đánh bom cho một nhóm Hồi giáo tự nhận thực hiện vụ đánh bom đêm Giáng sinh vừa qua ở miền trung Nigeria khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, và yêu cầu lực lượng an ninh bắt giữ những đối tượng có liên quan.

TƯỜNG VY - THÙY MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên