Máy bay của Hãng bay Lufthansa (Đức), thuộc Liên minh hàng không Star Alliance - Ảnh: EPA
Theo báo Guardian, Sita là công ty cung cấp nền tảng công nghệ thông tin cho các hãng hàng không thuộc Liên minh Star Alliance như hệ thống soát vé và kiểm soát hành lý. Ngày 5-3, Sita thông báo họ bị tấn công mạng và trộm dữ liệu hành khách được lưu giữ trên các máy chủ vào ngày 24-2.
Star Alliance có các hãng bay như Singapore, Lufthansa, United Airlines, Air China hay Air Canada, là liên minh chia sẻ dữ liệu giữa các hãng hàng không để đảm bảo lợi ích giữa các hãng thành viên.
Theo tuyên bố từ Sita, họ đã liên lạc ngay lập tức với những khách hàng bị ảnh hưởng và các tổ chức liên quan.
Sita đã thông báo cho Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Finnair và Jeju Air rằng hành khách của họ đã bị ảnh hưởng do máy chủ của hệ thống dịch vụ hành khách (PSS) bị tấn công.
Hành khách của Air New Zealand cũng bị ảnh hưởng. Họ đã nhận được email từ hãng hàng không trong ngày 5-3, trong đó thông báo "một số dữ liệu khách hàng của chúng tôi cũng như của nhiều hãng hàng không Star Alliance khác" đã bị ảnh hưởng.
Vụ tấn công nhắm vào dữ liệu khách hàng thường xuyên của các hãng bay nhưng chỉ giới hạn ở "tên và số thành viên", theo email gửi khách hàng của Air New Zealand.
Vụ tấn công không làm lộ dữ liệu bao gồm mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng hay dữ liệu cá nhân như hành trình, số hộ chiếu, địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ khác.
"Chúng tôi thấy rằng đại dịch COVID-19 làm dấy lên lo ngại về đe dọa an ninh, đồng thời tội phạm mạng ngày càng tinh vi và hoạt động nhiều hơn. Đây là một cuộc tấn công rất tinh vi", trích thông báo của Sita.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận