06/12/2013 22:24 GMT+7

Tin công nghệ cần biết ngày 6-12

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google âm thầm phát triển Robot với khả năng lao động, sản xuất như con người. Trung Quốc e dè tiền ảo Bitcoin, trong khi Mỹ lạc quan hơn. Nokia, Oppo và Asus sắp ra mắt smartphone mới.

* Trung Quốc từ chối Bitcoin. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đưa ra cảnh báo vào ngày hôm nay đối với các tổ chức tài chính trong nước không nên giao dịch bằng loại tiền ảo Bitcoin, vì cho rằng nó mang những nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống tài chính Trung Quốc. Các hoạt động liên quan tiền ảo Bitcoin sẽ được giám sát chặt chẽ để ngăn chặn việc sử dụng Bitcoin cho những hoạt động phi pháp. Tuy nhiên, giao dịch Bitcoin tự do đối với cá nhân, và "tự nhận lấy rủi ro".

drw8uq9z.jpgPhóng to
Tiền ảo Bitcoin tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị - Ảnh minh họa: Internet

Trong khi đó, giới tài chính Mỹ nhận định Bitcoin có thể trở thành một công cụ quan trọng cho thương mại điện tử, và khả năng phát triển rất rõ ràng, theo Bloomberg ngày 6-12 trích nhận định của Merrill Lynch, nhà phân tích tại Ngân hàng Bank of America.

* Google âm thầm phát triển robot. Trong cuộc chạy đua với Amazon áp dụng robot vào đời sống, Google đã thâu tóm một vài công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học robot, và "cha đẻ" hệ điều hành Android Andy Rubin sẽ đảm nhận dự án.

Khác biệt với video giới thiệu robot giao hàng của Amazon trong tương lai, Google mong muốn đưa robot vào các khâu xử lý, sản xuất, cho đến giao hàng. Robot sẽ có thể thao tác như các hoạt động của con người trong sản xuất.

D65O5Dvw.jpgPhóng to
Robot mang hình dáng con người mang tên Meka, một trong những công ty khởi nghiệp (startup) Google thâu tóm làm nền tảng cho dự án phát triển robot - Ảnh: Meka

* Nokia Lumia 929 lộ diện. Sau hàng loạt sản phẩm như smartphone Lumia 1520, tablet Lumia 2520, Nokia chuẩn bị cho model Lumia 929 cuối tháng 12, thông tin do PhoneArena đăng tải. Lumia 929 dự kiến dùng chip bốn nhân Snapdragon 800, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Camera có cảm biến 20MP tương tự Lumia 1520 với công nghệ PureView. Phiên bản hệ điều hành sẽ là Windows Phone 8 GDR3.

Cùng thời điểm, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Oppo được cho là đang chuẩn bị cho dòng smartphone cao cấp Oppo Find 7, với độ phân giải màn hình 5,7-inch lên đến 2k (2560 x 1440 pixel), và tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805 mới nhất.

* Asus chuẩn bị Padfone Mini 7-inch. Sau khi ra mắt Padfone 2 trong tháng 10, Asus chuẩn bị cho phiên bản kích cỡ nhỏ, thuộc nhóm máy tính bảng 7-inch, phân khúc tablet được người tiêu dùng ưa chuộng.

Padfone là dạng thiết bị lai độc đáo. Về cơ bản, Padfone gồm một smartphone, và một bộ vỏ. Smartphone có thể dùng riêng hoặc chuyển thành tablet khi gắn vào bộ vỏ có trang bị màn hình 10-inch. Và nay, Padfone Mini sẽ có smartphone 4,3-inch và tablet 7-inch.

FwcLGC7e.jpgPhóng to
Asus Padfone - Ảnh: DigitalTrends

Dự kiến Asus sẽ trình làng Padfone Mini ở sự kiện diễn ra tại Đài Loan ngày 11-12. Thiết bị thuộc phân khúc bình dân.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên