
TikTok cùng Trung tâm chuyển đổi số trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) - Ảnh: BTC
TikTok chính thức đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hằng tháng tại khu vực Đông Nam Á; công bố trên được ông Nikhil Rolla, Giám đốc phụ trách khách hàng chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok chia sẻ tại Hội nghị Apps Summit Đông Nam Á 2025 lần đầu tiên do TikTok tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29-10.
Theo đại diện của nền tảng mạng xã hội này, mỗi tháng có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam, 50 triệu tại Thái Lan, cùng khoảng 180 triệu người dùng khác trên khắp Đông Nam Á truy cập TikTok để giải trí, học hỏi và khám phá những điều mới mẻ mỗi ngày.
Những con số này không chỉ thể hiện tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty công nghệ và doanh nghiệp, mà còn khẳng định vai trò chiến lược của Đông Nam Á như một trung tâm phát triển trọng điểm trong tiến trình chuyển đổi số của khu vực.
Ngày nay, TikTok không chỉ là nền tảng giải trí, mà đã trở thành điểm đến quan trọng trong việc khám phá các ứng dụng (app) và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như game, tài chính, du lịch và bán lẻ.
Thống kê cho thấy 2/3 lượt người dùng khám phá ứng dụng trên mạng xã hội này là có chủ đích, và 45% tiếp tục tìm hiểu sâu hơn ngay trên nền tảng, minh chứng cho vai trò ngày càng rõ nét của mạng xã hội trong quá trình ra quyết định của người dùng, vượt ra ngoài mục đích giải trí đơn thuần.
Tại sự kiện, TikTok cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm chuyển đổi số trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Đây được xem là cú “bắt tay” thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam, hướng đến tăng cường hệ sinh thái số thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa, và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.
Theo chuyên gia chuyển đổi số, TikTok đạt 460 triệu người dùng hằng tháng ở Đông Nam Á, trong đó 70 triệu người dùng tại Việt Nam là những con số ấn tượng.
Thể hiện sức hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng, đồng thời cho thấy tiềm năng hợp tác to lớn giữa khu vực công - tư trong phát triển văn hóa cũng như sáng tạo; chuyên gia đánh giá đây là bước đi chiến lược, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực nội dung số, truyền thông sáng tạo và phát triển nhân lực công nghệ.
Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế số gắn với hội nhập quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới chuyển đổi số khu vực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận