11/06/2020 20:47 GMT+7

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Hơn 65 tuổi dùng ví MoMo, chuyển tiền online, mới kinh doanh nhỏ lẻ cũng "cương quyết" tậu cho được máy cà thẻ, xài ví điện tử... các tiểu thương chợ truyền thống khá hào hứng với thanh toán không tiền mặt.

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 1.

Bà Nghiêm Thị Mỹ Hòa (chủ sạp 320, khu 2 chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh) dù 65 tuổi nhưng vẫn tìm hiểu cách thanh toán không tiền mặt vì khách có nhu cầu. Sạp của bà Hòa đã dùng ví MoMo hơn 2 năm nay, "rất tiện nếu khách có nhu cầu hoặc quên không cầm tiền mặt" - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 2.

Bên cạnh thói quen thanh toán không dùng tiền mặt lâu nay, hiện hình thức thanh toán bằng việc cà thẻ, qua ví điện tử, chuyển khoản... đã không còn xa lạ với nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống như trước - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 3.

Theo nhiều người bán, chợ Bến Thành với phần lớn khách quốc tế nên nhu cầu thanh toán không tiền mặt cao hơn so với chợ truyền thống khác - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 4.

Anh Lý Đại Lâm - chủ sạp kinh doanh mặt hàng gia vị tại chợ Bến Thành (Q.1) - cho biết không dùng tiền mặt nhiều tiện lợi như không phải thối tiền, đi mua không mang theo bóp ví... và mong muốn ngân hàng nên hạ mức phí cà thẻ đang được tính phổ biến 3% hiện nay để thu hút nhiều người dùng hơn - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 5.

Chị Vũ Như Quỳnh - đại diện một hộ kinh doanh hải sản tại Q.Bình Thạnh - khẳng định sẽ sớm sắm máy cà thẻ (POS) do nhu cầu khách trả tiền qua thẻ khá nhiều - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Tiểu thương chợ Sài Gòn tậu máy POS cà thẻ, xài ví điện tử - Ảnh 6.

Tại các quầy thuốc tây nhỏ lẻ hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng không còn xa lạ. Trong ảnh: tại một quầy thuốc tây ở Q.11, dù hóa đơn chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng một khách hàng vẫn chọn trả tiền bằng cà thẻ - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Sôi động Ngày không tiền mặt trên các billboard và băngrôn Sôi động Ngày không tiền mặt trên các billboard và băngrôn

TTO - Những tấm biển quảng cáo trên các billboard điện tử ở TP.HCM hướng đến Ngày không tiền mặt đã hoạt động. Hội sở Sacombank và nhiều chi nhánh cũng sôi động hưởng ứng với khẩu hiệu: Go cashless - go safer.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên