Tag: Tiểu đường

Xưa mỗi bữa 3 bát cơm chẳng mấy ai tiểu đường, sao giờ lắm thế?

Đây là lý giải của bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng và những cách thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, trong đó có tiểu đường. Xin giới thiệu cùng quý bạn đọc.

Những người 'ốm nhom ốm nhách' sẽ không bị đái tháo đường?

TTO - Đái tháo đường là một trong những bệnh khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh này cũng như những biến chứng nguy hiểm mà nó gây ra.

Người bị đái tháo đường type 2 ăn gì để kéo dài tuổi thọ?

TTO - Chế độ ăn từ ngũ cốc toàn phần (ngũ cốc nguyên cám), chất xơ, cá và axit béo dầu Omega 3 giúp giảm nguy cơ tử vong ở người lớn mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Không ngờ ông thầy bói phán như bác sĩ

Ông thầy bói phán năm nay tôi phải ăn uống cẩn thận kẻo lên đường sớm. Không ngờ bác sĩ cũng nói như vậy...

Hỏi đáp cùng thầy thuốc: Ăn uống, sinh hoạt sao để kiểm soát đường huyết tốt?

TTO - Dinh dưỡng đúng, duy trì tập luyện đều đặn và giữ tinh thần tốt rất quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường. Khi thực hiện tốt những điều này sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát đường huyết tốt.

Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây không?

Mặc dù trái cây chứa nhiều đường, nhưng những người bị tiểu đường vẫn có thể ăn chúng. Điều quan trọng nằm ở số lượng và loại trái cây phù hợp.

Miệng thường xuyên mặn chát, cẩn thận dính tiểu đường

Tiểu đường có bảng nhận dạng nổi tiếng “uống nhiều - ăn nhiều- tiểu nhiều - sụt cân nhiều”, nhưng ít ai biết người ta có thể ...nếm để phát giác căn bệnh này.

Scotland dùng cách xét nghiệm máu chẩn bệnh tiểu đường đầu tiên trên thế giới

TTO - Từ ngày 1-11 tới, Scotland bắt đầu đưa vào sử dụng loại xét nghiệm máu chẩn đoán tiểu đường type 1 đầu tiên trên thế giới, có thể giúp người bệnh dừng việc tiêm insulin mỗi ngày.

Những đối tượng không nên ăn nước mắm để tránh ảnh hưởng sức khỏe

Người mắc bệnh thận, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường... không nên sử dụng nước mắm vì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Sai lầm khi ăn miến khiến nhiều người dễ tăng cân, tiểu đường

Mỗi tuần chỉ nên ăn 3 – 4 bữa miến với lượng ăn vừa phải để tránh nguy cơ béo phì, tăng đường huyết.