Bài dự thi
'Mình muốn khoe người ông 'chất lính', chống dịch như chống giặc'
Sức khỏe

Ông ngoại của mình năm nay gần 90 tuổi nhưng ông còn khỏe lắm. Ông vẫn có thể chạy xe đạp quanh xóm hằng ngày. Và ông là người tiên phong trong dòng họ tiêm vắc xin chống dịch.

Tối 10-8, báo Tuổi Trẻ và VNVC trao giải cuộc thi 'Tiêm ngừa - Chuyện chưa kể'
Sức khỏe

Báo Tuổi Trẻ cùng VNVC sẽ tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho 147 bài viết xuất sắc tham gia cuộc thi "Tiêm ngừa - Chuyện chưa kể" vào chiều tối hôm nay (10-8) tại khách sạn Sheraton TP.HCM.

Vắc xin về miệt thứ
Sức khỏe

Tôi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất miệt thứ, nơi được ví như "thâm sơn cùng cốc", với "Muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lềnh tựa bánh canh".

Báo Tuổi Trẻ công bố 147 bài viết đoạt giải cuộc thi 'Tiêm ngừa - Chuyện chưa kể'
Sức khỏe

Tối 8-8, báo Tuổi Trẻ đã công bố 147 bài viết xuất sắc đoạt giải cuộc thi "Tiêm ngừa - Chuyện chưa kể". Bắt đầu nhận bài dự thi từ giữa tháng 6 vừa qua, cuộc thi viết đã thu hút hơn 600 bài viết của nhiều tác giả.

Suýt chết vì từng tự hào không có vết sẹo vắc xin trên vai trái
Sức khỏe

Một ngày cuối tháng 7 cách đây 2 năm, tôi là một trong những bệnh nhân trở nặng phải thở oxy liên tục 24/24h vì COVID-19. Trước đó, tôi từng tự hào vì mình không giống mấy đứa bạn. Trên vai trái của tôi không hề có vết sẹo lõm, dấu ấn vắc xin lao.

Niềm vui mang tên 'đưa con đi tiêm chủng' của ông bố đơn thân
Sức khỏe

Tôi là bố đơn thân, lại đi làm xa nhà. Tôi nhớ những ngày đầu mới có con, má tôi đảm nhận nhiệm vụ chính trong việc chăm bé, nhưng tôi vẫn đều đặn về Quảng Nam thăm con, nhất là những ngày con đi tiêm chủng.

Bước qua đại dịch nhờ vắc xin
Sức khỏe

Là phóng viên có mặt ở hầu hết các điểm nóng tại TP.HCM dịp dịch COVID-19 bùng phát, tôi nhớ mãi những dịp nhận vắc xin.

Vắc xin đã cùng gia đình tôi đi qua đại dịch như thế đó
Sức khỏe

Chị Lục Thị Hai ở Thái Nguyên và nhiều người trong gia đình cùng có u rất lớn ở mặt, đã được các bác sĩ Bệnh viện K phẫu thuật để có cuộc sống bình thường. Từ Thái Nguyên, chị Hai gửi câu chuyện chị và gia đình tiêm vắc xin trong đại dịch.