07/06/2013 07:55 GMT+7

Thủ tướng VN phát biểu khai mạc WEF Đông Á tại Myanmar

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Hơn 900 đại biểu là chính khách, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu và các tổ chức xã hội của 50 quốc gia đã có mặt tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar để tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu VN đã tham dự và phát biểu tại diễn đàn này.

Với chủ đề “Sự chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới hội nhập và phát triển toàn diện”, hội nghị sẽ bao gồm các nội dung: thúc đẩy cải tổ toàn diện Myanmar, hội nhập khu vực và các giải pháp khu vực ứng phó với thách thức toàn cầu.

Theo TTXVN, phát biểu khai mạc WEF Đông Á 2013 ngày 6-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài... nhằm thể hiện chủ trương tích cực hội nhập quốc tế và quảng bá hình ảnh VN.

Nhìn lại quá trình hơn hai thập kỷ qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng chính sự chủ động hội nhập và chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch tập trung sang kinh tế thị trường với sự năng động sáng tạo và khả năng điều chỉnh chính sách kịp thời đã giúp VN vượt qua nhiều khó khăn thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách nhất quán của VN là xây dựng một nền kinh tế thị trường năng động, cạnh tranh, nơi mà tất cả thành phần kinh tế đều có thể phát huy được tốt nhất khả năng của mình, đồng thời luôn chủ động, tích cực đưa nền kinh tế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Tờ Philippines Star đưa tin bộ trưởng du lịch các nước Myanmar, Campuchia, Indonesia và Philippines tại WEF Đông Á lần này đã đạt được thỏa thuận về hệ thống thị thực thông minh chung nhằm tăng cường du lịch. Nhiều nước cũng tranh thủ cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp Myanmar để thúc đẩy đầu tư vào nước này.

Tại WEF Đông Á, bà Aung San Suu Kyi, thủ lĩnh phe đối lập tại Myanmar, cũng công bố ý định sẽ ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2015, theo AFP.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đã có 5 nguyên thủ quốc gia xác nhận tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Đông ÁDiễn đàn kinh tế Đông Á tại VN: cơ hội mang tính lịch sửHội nghị WEF Đông Á 19 vào tháng 6 tại VNViệt Nam: Rồng nhỏ, bước đi lớnViệt Nam trở thành địa điểm tốt cho các nhà đầu tưThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự WEF Đông Á 2012

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên