28/11/2013 10:50 GMT+7

Thủ tướng Thái thoát hiểm sau bỏ phiếu bất tín nhiệm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã vượt qua được phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội trong khi các cuộc biểu tình phản đối chính phủ vẫn tiếp diễn.

7DqKY7Ij.jpgPhóng to
Nữ thủ tướng Thái thoát hiểm sau phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm giữa tình hình biểu tình căng thẳng. Ảnh: Reuters

Đây là kết quả không khó đoán bởi đảng Phuea Thai cầm quyền có lợi thế đa số tại quốc hội cộng thêm sự hậu thuẫn của các đảng trong liên minh cầm quyền.

Theo luật, bà Yingluck số phiếu quá bán (246 trong tổng số 429 phiếu) để vượt qua phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm. Reuters cho biết bà đã giành được 297 phiếu ủng hộ, 134 phiếu chống.

Theo The Nation, hai ngày tranh luận bất tín nhiệm đã diễn ra căng thẳng hôm 26 và 27-11 với việc chính phủ đương nhiệm bị chỉ trích về nhiều chính sách của mình, tâm điểm có chương trình trợ giá gạo cho nông dân mà đảng Dân chủ đối lập cho rằng đã gây thiệt hại lớn cho đất nước.

Trong khi đó, cuộc biểu tình của những người phản đối chính phủ vẫn tiếp diễn với nhiều cơ quan bộ ngành ở Bangkok bị người biểu tình bao vây hoặc chiếm cứ. Chính phủ Thái Lan dường như không có ý định sẽ dùng vũ lực để giải tán biểu tình, theo Bangkok Post.

Tình hình tại Thái Lan cũng đã khiến Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lo ngại về việc gia tăng căng thẳng chính trị. AFP dẫn lời người phát ngôn của ông cho biết: “Ngài tổng thư ký kêu gọi các bên hết sức kiềm chế, tránh sử dụng bạo lực và thể hiện sự tôn trọng luật lệ và nhân quyền”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái LanTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tìnhNgười biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái LanThủ lĩnh biểu tình tại Thái Lan tuyên bố bất tuân lệnh bắtThái Lan: biểu tình lan rộng ra nhiều tỉnh thành

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên