25/11/2013 17:37 GMT+7

Người biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Khoảng hơn 1.000 người biểu tình đã tràn vào bên trong trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan ở thủ đô Bangkok chiều nay (25-11) trong lúc cuộc biểu tình phản đối chính phủ đang dâng cao.

JUIENnPL.jpgPhóng to
Người biểu tình bên trong trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan ở Bangkok. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hiện hơn 30.000 người biểu tình đã diễu hành đến 13 khu vực ở thủ đô Bangkok, trong đó có Phủ Thủ tướng, các cơ quan bộ ngành, tổng hành dinh lục quân, các đài truyền hình nhà nước, doanh trại quân đội và cảnh sát, v.v… kêu gọi các công chức tham gia biểu tình.

Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban nói người biểu tình sẽ ở lại trụ sở Bộ Tài chính qua đêm và kêu gọi lực lượng đối lập chiếm các trụ sở chính phủ khác ở Bangkok và trên toàn quốc.

Hiện trụ sở Bộ Tài chính đã bị cắt điện sau khi người biểu tình tràn vào trong.

Trụ sở cơ quan chính phủ thứ hai vừa bị người biểu tình tràn vào là Cục quan hệ công chúng Thái Lan, cơ quan quản lý báo chí của chính phủ. Reuters cho hay khoàng 400 người biểu tình đã tràn vào đây.

Trước đó, hôm 24-11, cảnh sát ước tính có đến gần 100.000 người biểu tình phản đối chính phủ tụ tập ở Bangkok. Phía tổ chức biểu tình nói số người tham gia lên đến hơn 400.000 người.

Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố: “Những gì chúng tôi muốn là nhổ tận gốc chế độ Thaksin”.

Những người biểu tình hô to khẩu hiệu phản đối cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai thủ tướng đương nhiệm Yingluck, và đòi quân đội can thiệp vào tình hình chính trị ở một đất nước đã chứng kiến 18 cuộc đảo chính hoặc các âm mưu đảo chính kể từ khi chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến năm 1932.

Ông Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 và hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của ông đối với chính trường Thái được cho là vẫn rất lớn.

Cuộc biểu tình lần này dường như cũng là thách thức lớn nhất đối với chính phủ của bà Yingluck kể từ khi lên nắm quyền năm 2011.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên