Sự kiện

Thứ bảy 12-11-2022
Thủ tướng tiếp Đại tướng Hun Manet: Mong muốn tăng cường giao lưu thanh niên, lãnh đạo trẻ hai nước
Thời sự

TTO - Đại tướng Hun Manet đề nghị hai nước trao đổi, hợp tác về kết nối cơ sở hạ tầng. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị quan tâm, phối hợp trong giao lưu thanh niên, kết nối lãnh đạo trẻ.

Thứ sáu 11-11-2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN
Thời sự

TTO - Sáng 11-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chính thức tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

Thứ năm 10-11-2022
Việt - Lào hợp tác xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ
Thế giới

TTO - Thủ tướng hai nước Việt - Lào nhất trí quyết tâm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết dứt điểm một số tồn đọng và thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng, sân bay quốc tế Nong Khang và các dự án kết nối giao thông đường bộ.

Thứ năm 10-11-2022
Việt Nam - Campuchia tăng cường kết nối kinh tế
Thế giới

TTO - Việt Nam - Campuchia vừa ra tuyên bố chung sau chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính theo lời mời của Thủ tướng Hun Sen từ ngày 8 đến 9-11.

Thứ tư 09-11-2022
Thủ tướng: 'Nâng cao địa vị pháp lý cho bà con người Việt ở Campuchia, khó mấy cũng phải làm'
Thời sự

TTO - Với thông điệp "Đảng và Nhà nước luôn có bà con cô bác trong trái tim", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sẽ nỗ lực để trao đổi với phía bạn trong việc nâng cao địa vị pháp lý cho bà con người Việt sinh sống tại Campuchia.

Thứ tư 09-11-2022
Tuyên bố chung Việt Nam - Campuchia: Kết nối hạ tầng và thể chế để kết nối hai nền kinh tế
Thời sự

TTO - Tăng cường kết nối hai nền kinh tế về cơ sở hạ tầng cứng cũng như về thể chế và chính sách, gồm cả việc thúc đẩy sớm hoàn thành Quy hoạch tổng thể kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia đến năm 2030.

Thứ tư 09-11-2022
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh thu nhập 2.591 USD, Thủ tướng đề nghị xây dựng thương hiệu
Thời sự

TTO - Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu xây dựng và phát triển thương hiệu để giữ chân khách hàng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng tính cạnh tranh và tập trung cho xây dựng bệnh viện giai đoạn 2 tăng lên 500 gường bệnh.

Thứ tư 09-11-2022
Thủ tướng thăm chính thức Campuchia: Kết nối thương mại, thúc đẩy chuỗi cung ứng
Thế giới

TTO - Trong số 11 văn kiện đã được ký kết, điểm nhấn là Hiệp định thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia, tạo thuận lợi cho hợp tác thương mại và thúc đẩy đầu tư giữa hai nước.

Thứ ba 08-11-2022
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chào Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni
Thế giới

TTO - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến chào Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Thứ ba 08-11-2022
Thủ tướng Hun Sen: Hai nước phát triển hạ tầng để thúc đẩy dòng chảy đầu tư, thương mại
Thời sự

TTO - Hai thủ tướng Việt Nam - Campuchia khẳng định cam kết tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư của hai nước nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và phát triển hạ tầng, kết nối liên vùng, kết nối hai nền kinh tế.

Thứ ba 08-11-2022
Việt Nam - Campuchia tìm giải pháp thỏa đáng cho 16% đường biên giới chưa phân giới cắm mốc
Thời sự

TTO - Những hợp tác quốc phòng an ninh sẽ được tăng cường, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, bảo hộ công dân, hoàn thành phân giới cắm mốc cũng như thúc đẩy hợp tác về chuyển đổi số, thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia.

Thứ ba 08-11-2022
Thủ tướng thăm chính thức Campuchia và dự Hội nghị cấp cao ASEAN
Thế giới

TTO - Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Campuchia được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng, trong bối cảnh năm 2022 là năm kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Thứ hai 07-11-2022
Thủ tướng thăm chính thức Campuchia: Tăng cường kết nối hai nền kinh tế
Thế giới

TTO - Tăng cường kết nối kinh tế, thúc đẩy thương mại biên giới, tạo thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh, tăng cường hợp tác du lịch là những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm chính thức Campuchia sắp tới của Thủ tướng từ ngày 8-11.