Đồng phục "kín mít" của tiếp viên hãng Air Asia - Ảnh: INSTAGRAM
Theo báo Business Insider, thiết kế mới đồng phục các hãng vừa đảm bảo hạn chế tiếp xúc, vừa giữ được nét đặc trưng của từng hãng.
Đồng phục của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á Air Asia làm bằng nhựa PPE, che kín từ đầu đến chân, kèm theo loạt "phụ kiện thời trang" mùa dịch như bao tay, khẩu trang, tấm kính giọt bắn,…
Nhà tạo mẫu Puey Quinones (Philippines) - thiết kế trang phục cho Air Asia - chia sẻ rằng mẫu đồng phục mới không quá thô và vẫn mang 2 màu chủ đạo là đỏ - trắng quen thuộc của hãng bay.
"Không chỉ giúp bảo vệ các tiếp viên mà ngay cả hành khách khi nhìn thấy những thiết kế này cũng có cảm giác an toàn hơn khi đi máy bay", Puey nói.
Hiện tại, ngành hàng không thế giới đang chịu nhiều ảnh hưởng do COVID-19. Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), doanh thu vận tải hành khách hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2020 dự kiến chịu thiệt hại 113 tỉ USD. Trên toàn cầu, nhu cầu đi lại bằng máy bay giảm 80%, hơn cả cuộc khủng hoảng sau sự kiện 11-9-2001 (nước Mỹ bị tấn công).
Hiện nay, đa số máy bay vẫn phải nằm chờ ngày trở lại, hoặc hoạt động cầm chừng, hạn chế những chuyến quốc tế. Hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong), chỉ hoạt động 3% công suất trong tháng 4 và 5-2020.
Không ít hãng bắt đầu tái khởi động hoạt động thương mại, bên cạnh thực hiện nghĩa vụ đưa đón công dân về nước.
Vì vậy, theo báo Jakarta Post, những thiết kế đồng phục mới đảm bảo an toàn trong thời gian nhạy cảm này là rất cần thiết.
Hãng hàng không Philippine Airlines thiết kế đồng phục lấy cảm hứng từ trang phục nhân viên y tế với màu trắng hoặc xanh dương đặc trưng. Trang phục được hãng sử dụng trong nhiều chuyến bay từ New York hay London đến Manila, đón trả công dân về nước đại dịch - Ảnh: TWITTER
Theo Bussiness Insider, Hãng Philippines Airlines tiếp tục sử dụng thiết kế này đến giữa tháng 5 và chưa biết sau đó có tiếp tục dùng hay không - Ảnh: TWITTER
Không ra mắt đồng phục mới, Thai Airways trang bị cho nhân viên thêm các lớp áo, tấm chắn giọt bắn bên ngoài trang phục truyền thống của hãng. Màu tím đặc trưng của hãng vẫn được giữ lại. Hiện tại, hãng chưa khai thác lại các chuyến bay thương mại tới ngày 30-6, nhưng vẫn mở những chuyến ngoại giao đưa đón công dân về nước - Ảnh: INSTAGRAM
Đầu tháng 4 đại dịch bùng phát mạnh, tiếp viên Hãng Qatar Airways chỉ trang bị thêm khẩu trang khi thực hiện các chuyến bay. Trong ảnh, các tiếp viên đang chuẩn bị bay từ Úc sang Pháp vào ngày 2-4 - Ảnh: GETTY IMAGES
Đồng phục mùa dịch gọn nhẹ của Hãng Emirates. Đây cũng là một trong những hãng đi đầu trong việc bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi lên máy bay. Hiện nay, Emirates đang tính toán thực hiện những chuyến bay ngoại giao trong tháng 5 này từ Trung Đông đến Frankfurt (Đức), London (Anh), Manila (Philippines), Sao Paulo (Brazil), và Thượng Hải (Trung Quốc),… - Ảnh: EMIRATES
Những trang bị thêm cho đồng phục của China Eastern Airlines. Trên các trang mạng xã hội, nhiều khách hàng bình luận mẫu đồ bảo vệ này còn khá sơ sài - Ảnh: TWITTER
Theo chuyên gia Peter Harbison - Công ty nghiên cứu hàng không và phân tích CAPA - việc các hãng giảm số chuyến bay, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe hành khách và phi hành đoàn, có thể làm giá vé tăng cao thời kỳ "hậu đại dịch".
Trước mắt trong thời gian tới, ông Harbison dự đoán các chuyến bay sẽ giảm ít nhất 50% lượng hành khách so với cùng kỳ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận