18/07/2016 15:23 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải 8.000 cảnh sát

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 18-7, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục các cuộc vây bắt những người nghi có liên quan đến đảo chính, trong bối cảnh 8.000 cảnh sát trên cả nước bị sa thải.

Một cảnh sát đứng cạnh một chiếc xe bọc thép được dùng trong cuộc đảo chính - Ảnh: AFP
Một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh một chiếc xe bọc thép được dùng trong cuộc đảo chính - Ảnh: AFP

Dẫn nguồn tin một quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, hãng Reuters ngày 18-7 cho biết trong số 8.000 cảnh sát bị sa thải, có nhiều cảnh sát ở thủ đô Ankara và thành phố Istanbul. Họ bị nghi có liên quan tới âm mưu đảo chính.

Cùng ngày, các cuộc vây ráp nghi can âm mưu đảo chính tiếp tục diễn ra trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong các cuộc vây ráp diễn ra tại học viện không quân nổi tiếng ở Istanbul để "tìm kiếm những kẻ tình nghi mới".

Theo thông tin từ nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, từ sau đảo chính đến nay, họ đã bắt khoảng 6.000 người. Các vụ bắt giữ quy mô lớn này đã làm dấy lên lo ngại từ cộng đồng quốc tế rằng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đang ra tay đàn áp sau đảo chính.

Lãnh đạo các nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ các nguyên tắc của pháp luật khi xử lý những người có liên quan đến đảo chính.

Quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini ngày 18-7 cũng nói Thổ Nhĩ Kỳ cần tôn trọng các quy định của luật pháp sau khi dẹp được cuộc đảo chính quân sự vừa qua.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên