18/07/2016 08:03 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ được bắn hạ máy bay không cần cảnh báo

M.ANH
M.ANH

TTO - Tại thành phố Istanbul, cảnh sát được phép bắn hạ trực thăng mà không cần cảnh báo. Trong khi đó các chiến đấu cơ F-16 đã được điều đi tuần tra không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang được tăng cường tại Istanbul sau cuộc đảo chính bất thành của quân đội - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang được tăng cường tại Istanbul sau cuộc đảo chính bất thành của quân đội - Ảnh: REUTERS

Theo RT ngày 18-7, sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15-7, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang khẩn trương đẩy mạnh sự hiện diện của họ ở Istanbul, với lực lượng đặc biệt và khí tài quân sự được triển khai trên đường phố.

Sputnik đưa tin khoảng 2.000 binh sĩ cùng xe bọc thép đã được triển khai đến các địa điểm quan trọng ở Istanbul.

Cảnh sát cũng được lệnh bắn hạ các trực thăng khả nghi mà không cần cảnh báo, theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái này diễn ra sau khi có thông tin chưa được xác nhận nói nhiều chiếc trực thăng không rõ phe nào đã được phát hiện bên trên thành phố hôm 17-7, hai ngày sau khi phe đảo chính dùng một trực thăng tấn công cảnh sát và các tòa nhà chính phủ ở Ankara. 

Ngoài ra cũng xuất hiện tin nói 42 chiếc trực thăng đã biến mất khỏi một căn cứ quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ xuất hiện một cuộc đảo chính thứ hai.

Cũng theo RT, Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan đã điều nhiều chiến đấu cơ F-16 đi tuần tra không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng Sputnik dẫn nguồn tin trên mạng cho biết máy bay chở ông Erdogan đã cất cánh từ Istanbul và đang hướng tới Ankara.

Trước đó hôm 17-7, ông Erdogan tuyên bố nước này có thể sẽ lại sử dụng hình phạt tử hình sau vụ đảo chính bất thành đêm 15-7, đồng thời cho biết chính phủ nước này sẽ trao đổi vấn đề này với các đảng đối lập.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bãi bỏ án tử hình hồi năm 2004 nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và nước này không xử tử ai kể từ năm 1984.

Cũng trong ngày 17-7, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số người thiệt mạng trong vụ đảo chính đã lên đến hơn 290 người, trong đó có hơn 100 người tham gia đảo chính, hơn 1.400 người khác bị thương. 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên