27/07/2013 22:58 GMT+7

Thịt, rau xanh nhích giá theo xăng dầu

L.THANH
L.THANH

TTO - Theo ghi nhận tại các chợ dân sinh tại Hà Nội sáng 27-7, các loại thịt heo, thịt bò tăng nhẹ 3 -5.000 đồng/ kg so với chục ngày trước.

Tại chợ Hà Đông, giá thịt heo như mông: 75.000 đồng/ kg, ba chỉ, sườn thăn và nạc vai cùng mức là 85.000 đồng/ kg; thịt bò thăn: 220.000 đồng/ kg. Tại các chợ khu vực nội thành, giá các loại thịt heo, bò có cao hơn so với chợ ở ngoại thành khoảng 5 – 10.000 đồng/ kg tùy theo từng loại.

Bà Huyền - một đầu mối chuyên phân phối thịt cho các quầy ở chợ Hà Đông cho biết so với tháng trước giá thịt heo, bò có tăng nhẹ. Bởi giá xăng dầu tăng liên tiếp tới 3 lần trong thời gian qua. Nguồn thịt cung cấp cho Hà Nội chủ yếu từ các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam… Vì vậy, chi phí vận chuyển tăng nên không thể giữ giá như cũ được. Có chung ý kiến, chị Hạnh bán thịt lợn ở chợ Thành Công cho biết dù buôn bán ế ẩm nhưng nếu bán giá cũ thì chả có lãi. Vì giá thịt móc hàm ở lò đã nhích thêm 5 ngàn đồng/ kg ngay từ giữa tháng rồi. Xăng dầu đã tăng giá thì nhiều mặt hàng buộc phải tăng theo chứ không phải chỉ riêng thực phẩm.

Ngoài nguyên nhân thịt tăng giá do tác động của giá xăng dầu, bà Huyền cũng cho biết từ đầu năm đến nay, người chăn nuôi lợn cũng không có lãi do giá thịt hơi giảm mạnh. Chính vì vậy, chuồng trại bị thu hẹp nhiều khiến nguồn cung cũng hạn chế. Rất có thể giá thịt sẽ tăng tiếp trong những tháng tới.

Là một người nội trợ - bà Phương (Nghĩa Tân) băn khoăn cho biết là đi chợ thấy cái gì cũng tăng từ thịt đến các loại rau xanh. Như bí xanh tăng thêm 1 ngàn đồng lên 12 đồng/ kg; mướp: 13 ngàn đồng/ kg, tăng thêm 2 ngàn đồng… Còn các loại rau muống, rau cải vẫn giữ 3.500 đồng/ mớ nhưng bó bé hơn trước. Thấy khách mua kêu ca thì người bán hàng cho biết là do giá xăng dầu tăng hơn 1.200 đồng/ lít trong tháng qua – bà Phương lo lắng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên