17/02/2013 11:26 GMT+7

Thiên thạch cũng xuất hiện ở Mỹ và Cuba?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một ngày sau vụ một thiên thạch nặng hàng chục tấn rơi xuống Trái đất và nổ tung trên vùng trời nước Nga, truyền thông Cuba và cư dân ở California (Mỹ) cũng thông báo đã nhìn thấy thiên thạch nổ tạo thành “quả cầu lửa” ở khu vực họ sống.

12 giờ, hai thiên thạch xẹt qua địa cầuNga: thiên thạch nổ, gần 1.000 người bị thương

iGWeJKHz.jpgPhóng to
Thiên thạch rơi và phát nổ tại Chelyabinsk, Nga - Ảnh: AP

Tại Mỹ, Trung tâm khoa học và vũ trụ Chabot ở Oakland, Bắc California cho biết nhiều người đã gọi cho trung tâm, thông báo đêm 15-2 theo giờ địa phương (tức trưa 16-2 theo giờ VN) họ nhìn thấy vật thể như là một quả cầu lửa bay trên vùng trời phía tây.

Một số người còn đưa lên YouTube đoạn phim mà họ tuyên bố là quay lại hiện tượng này.

Còn tại Cuba, truyền hình nhà nước đưa tin tối 12-2 theo giờ địa phương (tức sáng 13-2 theo giờ VN), người dân ở miền trung nước này đã nhìn thấy một thiên thạch lớn trên bầu trời khu vực.

Theo đài này, người dân địa phương đã giật mình khi nghe thấy một tiếng nổ lớn kèm ánh sáng chói. Bản tin đăng trên trang web CubaSi tối 15-2 dẫn lời một nhân chứng miêu tả vụ nổ “gây ấn tượng rất mạnh”.

“Hôm đó chúng tôi ra khỏi nhà khoảng 5g chiều để đi câu, đến khoảng 8g tối, chợt nhìn thấy một vệt sáng trên trời và sau đó là một quả cầu lửa lớn” - một người đàn ông ở Rodas, gần tỉnh Cienfuegos thuật lại, trang Guardian ngày 16-2 trích đăng.

“Nhà tôi rung lắc hoàn toàn. Trước giờ tôi chưa từng thấy điều gì lạ lùng như vậy”, một phụ nữ kể. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay người bị thương.

Marcos Rodriguez - một chuyên gia về nhân chủng học - cho biết tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một thiên thạch. Tuy nhiên theo Guardian, Cuba nằm không xa bờ biển nam Florida và nếu có một thiên thạch lớn bay qua, nó chắc chắn sẽ được phát hiện.

Trong khi đó tại California, một kính viễn vọng quan sát bầu trời khu vực thời điểm đó cũng không ghi nhận có bất thường, và các nhà khoa học cho rằng cái mà người dân nhìn thấy có thể là một mảnh đá vũ trụ.

Liên quan đến vụ nổ thiên thạch ở Nga, CNN cho biết đến hôm nay khoảng 50 người trong số hơn 1.200 người bị thương vẫn đang được điều trị ở bệnh viện, trong khi số nhà cửa bị hư hại được xác định lên hơn 4.000, đa số là nhà chung cư. Công tác khắc phục hậu quả hiện vẫn tiếp tục.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên