Thi công trụ sở ngân hàng làm nứt nhà dân

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 8-4, một số hộ dân xung quanh công trình xây dựng trụ sở chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Tân Uyên (thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) phản ảnh việc thi công công trình này làm nứt nhà họ.

Xe chở đất, cát gây ô nhiễmUBND xã tự ý bán cát, dân lo sạt lởHai nhà máy giấy xả khói hành dân

CuvOrDfX.jpgPhóng to
Vết nứt tường tại nhà ông Lê Văn Hoanh (ảnh chụp ngày 8-4) - Ảnh: B.Sơn

Người dân yêu cầu cơ quan chức năng tạm đình chỉ thi công công trình để đảm bảo an toàn nhưng không được chấp nhận. Từ phản ảnh của người dân, UBND phường Uyên Hưng chỉ lập ba biên bản (trong đó ngày 7-4 lập hai biên bản sáng và chiều) để ghi nhận hiện trạng vụ việc.

Theo các hộ dân, công trình nói trên do Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng tỉnh cấp phép xây dựng. Từ năm 2013, khi đơn vị thi công đóng cọc để chuẩn bị làm móng thì nhà các hộ dân hai bên công trình có dấu hiệu bị nứt. Qua biên bản thống kê của UBND thị trấn (nay là phường) Uyên Hưng, có 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Khi đó, các hộ dân đã yêu cầu ngừng thi công và đòi bồi thường. UBND thị trấn Uyên Hưng tổ chức cho các bên thỏa thuận nhưng mới có năm chủ nhà đồng ý mức bồi thường. Sáu hộ còn lại chưa đồng ý thì bị đơn vị thi công kiện ra TAND huyện (nay là thị xã) Tân Uyên về việc “yêu cầu chấm dứt hành vi trái pháp luật” (đơn vị thi công cho rằng các hộ dân này cản trở thi công). Quá trình giải quyết chưa ngã ngũ, ngày 7-4, đơn vị thi công tiếp tục cho máy xúc vào khoét đất, vận chuyển đất đá... để tiếp tục xây dựng. Theo các hộ dân, việc này khiến các vết nứt nhà họ càng nghiêm trọng hơn, đặc biệt là hai hộ dân hai bên công trình.

Chiều 8-4, chúng tôi quan sát tại nhà của các hộ dân Huỳnh Kim Hiệu, Lê Văn Hoanh, Trịnh Mai Hiệp... kế bên công trình xây dựng nói trên thì thấy trên tường, trần nhà đều có nhiều vết nứt. Có nhà chỉ trong một mét tường có tới ba vết nứt. Trong khi đó cũng trong chiều 8-4, việc thi công tại công trình vẫn diễn ra bình thường. Do có khá nhiều người dân tập trung ở đây nên Công an phường Uyên Hưng phải cử người túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Phan Văn Miên - phó chủ tịch UBND phường Uyên Hưng - cho biết phường chỉ lập biên bản ghi nhận hiện trạng mà không thể tạm đình chỉ thi công công trình vì thẩm quyền này thuộc Sở Xây dựng tỉnh. Ông Miên cũng cho biết chiều cùng ngày, chủ tịch UBND phường đã có cuộc họp khẩn với UBND thị xã Tân Uyên để báo cáo các cơ quan cấp trên và có hướng giải quyết vụ việc.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên