09/04/2014 05:25 GMT+7

Xe chở đất, cát gây ô nhiễm

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Người dân thôn Hà Thanh (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) phản ảnh tình trạng xe ben liên tục qua lại gây ô nhiễm môi trường.

Dân dựng hàng rào chặn xe ben gây ô nhiễmDân mang thùng, giường ra đường chặn xe ben gây ô nhiễm

wVACJtAx.jpgPhóng to
Người dân đưa bảng hiệu ra giữa đường để hạn chế tốc độ xe ben chở cát - Ảnh: Trường Trung

Theo người dân, hằng ngày có hàng trăm lượt xe chở đầy đất, cát nhưng không tưới nước khiến bụi phủ vào nhà làm xáo trộn sinh hoạt của người dân.

Ông Đặng Ngọc Phú - chủ tịch UBND xã Đại Đồng - cho biết: Hiện nay lượng xe ben qua lại trên tuyến đường này chủ yếu là của đơn vị khai thác cát ở bến Hà Nha (xã Đại Đồng) và đơn vị thi công tuyến đường ĐT609 từ xã Đại Đồng lên xã Đại Lãnh. Với các đơn vị khai thác cát trên bến Hà Nha, địa phương đã buộc các đơn vị này cam kết chỉ được chở cát ráo và rửa sạch bánh xe khi ra khỏi bãi để giảm thiểu bụi ô nhiễm cho người dân. Đối với đơn vị thi công tuyến đường ĐT609, địa phương đã kiến nghị lên cấp trên yêu cầu phải tưới nước và có biện pháp che chắn đất, cát không để rơi vãi. Tuy nhiên, hiện nay do thời tiết nắng nóng nên lượng nước tưới đường không làm giảm bụi, UBND xã sẽ tiếp tục đề nghị tăng thêm tần suất tưới nước và cử người giám sát thực hiện.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên