14/04/2013 13:05 GMT+7

Dân dựng hàng rào chặn xe ben gây ô nhiễm

        TRƯỜNG TRUNG
        TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng 14-4, người dân hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc tổ 1 và 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã ngăn cản không cho đoàn xe ben thi công công trình cải tạo kho xăng dầu K83 qua lại.

Dân mang thùng, giường ra đường chặn xe ben gây ô nhiễmĐà Nẵng: doanh nghiệp chở đất đá phải rửa đường 2 lần/tuần

QEj1PTcf.jpgPhóng to
Người dân tổ 1 và 2, phường Hòa Hiệp Bắc mang ghế và cây ra chặn xe ben gây ô nhiễm - Ảnh: Trường Trung

Theo bà con, mỗi ngày đoàn xe hơn 70 chiếc chở đất đá qua lại nhưng không thực hiện việc tưới nước rửa đường, gây tình trạng bụi bặm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và buôn bán của các hộ xung quanh.

Các hộ dân dùng ghế gỗ và cây chắn ngang đường khiến đoàn xe ben ách tắc.

Theo ông Trần Phước Huấn, phó chủ tịch phường Hòa Hiệp Bắc, việc người dân tự ý ra ngăn cản xe qua lại là không đúng quy định.

“Nếu doanh nghiệp gây ô nhiễm thì phải báo cáo lên chính quyền để tìm các giải quyết chứ tự ý ra chặn xe là không được” - ông Huấn nói. Đến trưa 14-4 ông Huấn cho biết người dân đã tự tháo dỡ rào chắn và xe đã qua lại được.

Trước đó vào trưa 11-4, hàng trăm người dân hai bên đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) cũng đã dùng thùng gỗ, giường, bảng hiệu bỏ giữa đường để ngăn không cho xe ben gây ô nhiễm qua lại.

Sau đó chính quyền quận Liên Chiểu đã tổ chức cuộc họp, yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện việc tưới rửa đường 2 lần/ tuần.

        TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên